Skip to main content

Top 5 ứng viên có khả năng thay Harry Maguire làm đội trưởng MU

HLV Erik ten Hag có ý định bầu lại đội trưởng mới thay Harry Maguire. Cristiano Ronaldo hay David de Gea nằm trong số những ứng cử viên sáng giá.

Theo Daily Mail, David De Gea là ứng viên số một cho tấm băng đội trưởng của Manchester United từ mùa 2022/23. Thủ thành người Tây Ban Nha có 11 năm khoác áo “Quỷ đỏ” và là một trong số những gương mặt thi đấu nổi bật ở mùa giải vừa qua.

Thực tế, De Gea là cầu thủ duy nhất có thể đảm bảo số phút ra sân ở mọi trận đấu quan trọng của Man Utd. Từ vị trí khung gỗ, thủ môn 31 tuổi có thể quan sát những diễn biến trên sân và đưa ra chỉ đạo kịp thời. Trước khi Ole Gunnar Solskjaer trao băng thủ quân cho Maguire, De Gea từng giữ vai trò này ở 3 trận đầu mùa 2019/20.

Không ai có thể nghi ngờ khả năng lãnh đạo của Cristiano Ronaldo. Tinh thần và khát khao chiến thắng của CR7 vượt trội hơn tất cả. Ronaldo là thủ lĩnh của tuyển Bồ Đào Nha suốt nhiều năm qua, trong đó có chiến tích vô địch Euro 2016.

Tuổi tác và hợp đồng ngắn hạn có thể là vấn đề cản trở siêu sao người Bồ Đào Nha. Nếu bầu Ronaldo, Man Utd sẽ phải tìm kiếm một đội trưởng mới khi mùa giải 2022/23 khép lại, thời điểm anh hết hạn hợp đồng.

Bruno Fernandes có thể là một lựa chọn khả dĩ. Không như Ronaldo, Fernandes mang tới một triển vọng dài hạn. Anh cũng vừa ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford.

Cần biết rằng khi Maguire vắng mặt, Fernandes là người được giao trọng trách cao nhất trên sân. Bằng chừng là anh có 10 trận đeo băng thủ quân của “Quỷ đỏ” ở mùa giải 2021/22.

Raphael Varane có tố chất của một thủ quân. Anh từng đảm nhận tốt vai trò này trong màu áo Real Madrid và tuyển Pháp. Trung vệ 29 tuổi có kinh nghiệm và sự điềm tĩnh cần thiết.

Vấn đề duy nhất đối với cựu sao Real là chấn thương. Mùa giải vừa kết thúc, Varane thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh. Nếu khắc phục tình trạng, Varane có thể là điểm tựa cho cả đội.

Ứng cử viên gây bất ngờ nhất có lẽ là Scott McTominay. Tuy nhiên, tiền vệ người Scotland là mẫu cầu thủ nhiệt huyết. Anh mang DNA “Quỷ đỏ” nhờ khả năng át vía đối thủ với lối đá mạnh mẽ, lăn xả và sẵn sàng bảo vệ đồng đội.

Theo nhận định của The Athletic, những phẩm chất trên giúp McTominay trông giống một đội trưởng hơn cả. Dù vậy, hạn chế của McTominay là thiếu sự ổn định. Việc McTominay chơi không tốt nhiều thời điểm có thể ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của Man Utd.

HIỂU PHONG/ZINGNEWS

Nguồn: https://zingnews.vn/5-ung-cu-vien-thay-maguire-lam-doi-truong-mu-post1323901.html