Skip to main content

Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Chelsea áp đảo

Theo tiết lộ mới đây từ tờ The Mirror (Anh), Jose Mourinho vừa chọn ra đội hình 11 học trò xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt. Trong số này, Chelsea chiếm số đông đồng thời “Người đặc biệt” cũng gây bất ngờ với MU.

HLV Jose Mourinho là chiến lược gia đại tài của bóng đá thế giới. Ông đã trải qua rất nhiều những đội bóng khác nhau như: Porto, Chelsea (2 lần), Inter Milan, Real Madrid, MU, Tottenham và hiện tại là AS Roma.

Hầu như, trong mọi đội bóng mà chiến lược gia BĐN đi qua, ông đều để lại những dấu ấn đặc biệt cũng như giúp CLB gặt hái các danh hiệu. Mới nhất, theo tiết lộ từ tờ The Mirror, Mourinho vừa chọn ra đội hình 11 học trò xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt.

Trong số này, Chelsea là đội bóng chiếm số đông khi ông từng 2 lần nắm quyền tại CLB đồng thời đều giúp The Blues đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh. Ở đội hình tiêu biểu về các học trò ưu tú nhất do mình chỉ đạo, Mourinho đưa vào danh sách tới 8 cầu thủ từng khoác áo đội bóng thủ đô London, bao gồm: Cech, Carvalho, Cole, Makelele, Terry, Lampard, Hazard và Drogba.

Không Essien và cũng không có bất cứ cầu thủ MU nào góp mặt trong đội hình 11 học trò hay nhất của Mourinho

3 cái tên còn lại ở đội hình ấy tới từ 2 CLB là Real (Gồm Mesut Ozil và Ronaldo) với Inter (Zanetti). Rất bất ngờ khi trong danh sách nói trên không có bất cứ cầu thủ nào của MU, dù cho chiến lược gia BĐN đã từng dẫn dắt rất nhiều cái tên xuất sắc tại Quỷ đỏ như De Gea, Lukaku, Rooney, Ibrahimovic và từng cùng MU giành cú ăn ba trong mùa giải 2016/17, đặc biệt là chức vô địch Europa League.

11 học trò xuất sắc nhất mà Mourinho chọn ra trong đội hình tiêu biểu của ông đều là những người góp công lớn giúp các đội bóng giành danh hiệu vô địch. Đặc biệt, họ có mối quan hệ vô cùng thân thiết với chiến lược gia người BĐN.

11 học trò xuất sắc nhất của Mourinho do chính ông lựa chọn

Việc không có bất cứ cầu thủ nào thuộc biên chế MU góp mặt ở danh sách dù bất ngờ song cũng có thể hiểu được, bởi lẽ, đây là đội bóng mà Mourinho bị sa thải một cách khá tức tưởi khi có thông tin cho biết nhiều cầu thủ Quỷ đỏ đã chống đối chiến lược gia này.

TUẤN ĐIỀN/BONGDA365