Skip to main content

Siêu dự bị lên tiếng, Liverpool nhọc nhằn “vượt ải” Southampton

Liverpool đã có một trận đấu khó khăn khi phải làm khách trước Southampton. Tuy nhiên, bản lĩnh của The Kop đã được thể hiện ở những thời khắc quan trọng.

Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng, tuy nhiên Liverpool đã chọn cách nhập cuộc thận trọng trong chuyến làm khách trước Southampton.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi họ ra sân với rất nhiều những tên tuổi ít được xuất hiện như Tsimikas, Harvey Elliott hay Curtis Jones, khi mà những Mohamed Salah hay Virgil van Dijk đều gặp những vấn đề khác nhau trong trận chung kết FA Cup hồi cuối tuần.

Những sự thiếu ăn ý của các cầu thủ dự bị bên phía The Kop đã khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải trả giá ở phút thứ 12. 

Nathan Redmond mở tỷ số cho đội chủ nhà

Từ một tình huống đi bóng của Nathan Tella, bóng được đưa đến chân của Nathan Redmond trước khi cầu thủ 28 tuổi có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại Alisson Becker mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị “dội một gáo nước lạnh” ngay từ sớm, Liverpool vùng lên đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà.

Những nỗ lực của các vị khách bằng bàn thắng ở phút thứ 27, khi hai “kép phụ” là Curtis Jones và Minamino có pha phối hợp tinh tế trong vòng cấm của The Saint. 

Minamino lên tiếng giúp Liverpool gỡ hoà 1-1

Cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Nhật Bản đưa bóng đi chìm, găm thẳng vào lưới của thủ thành Alex McCarthy gỡ hoà tỷ số 1-1.

Hiệp một kết thúc bằng một tình huống chấn thương nghiêm trọng của Joe Gomez, tuy nhiên chắc chắn HLV Jurgen Klopp sẽ phải rất đau đầu về tình hình nhân sự của đội bóng trong hiệp đấu thứ hai, cũng như những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Sang đến hiệp hai, Liverpool tiếp tục dồn ép đối phương bằng một lối chơi tốc độ. Họ rốt cuộc đã có được điều mình cần, khi cú đánh đầu hiểm hóc của Joel Matip đã đưa bóng đi thẳng vào lưới Alex McCarthy.

Cũng cần phải nói rằng, đó là một pha bóng có phần may mắn của trung vệ bên phía Lữ đoàn Đỏ, khi trước đó, tình huống đá phạt góc của họ đã chạm vào đầu của một cầu thủ bên phía Southampton.

Joel Gomez lên tiếng đưa Liverpool vươn lên dẫn trước

Có được lợi thế dẫn trước, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ chơi thong dong trong những phút còn lại, đồng thời hạn chế tối đa sự nguy hiểm trong các đường lên bóng của đội chủ nhà.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. 3 điểm quý giá tại St Mary’s giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. 

Ngôi vương của Premier League sẽ cần phải chờ cuộc định đoạt cuối cùng vào ngày 22 tháng 5, nơi mà The Kop sẽ rất trông chờ cựu đội trưởng huyền thoại – Steven Gerrard, có thể giúp Aston Villa cầm chân những nhà ĐKVĐ.

THANH TÙNG/THEO TẠP CHÍ NGƯỜI ĐƯA TIN