Skip to main content

Đàm phán bế tắc, Liverpool sẵn sàng chia tay Salah ngay hè này?

Liverpool nhiều khả năng sẽ phải để Salah ra đi ngay trong Hè này, khi cả hai vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề lương lậu.

Mới đây, tờ The Sun khẳng định, Liverpool có thể sẽ nói lời chia tay với tiền đạo Mohamed Salah ngay trong mùa Hè năm nay, nếu nhận được một lời đề nghị trị giá 60 triệu Bảng. Hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1992 với đội chủ sân Anfield chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2023, tuy nhiên cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

Cụ thể, phía Salah đang yêu cầu được tăng lương lên đến 400.000 Bảng/tuần, gấp 1,8 lần so với mức đãi ngộ cũ (225 triệu Bảng/tuần). Tuy nhiên, Liverpool dường như không muốn phá vỡ cấu trúc lương để đáp ứng yêu cầu này, đặc biệt trong bối cảnh chân sút người Ai Cập đã bước sang tuổi 30.

Điều này đặt Quỷ đỏ vùng Merseyside vào tình thế ngặt nghèo. Họ đối mặt với nguy cơ mất trắng ngôi sao của mình vào mùa Hè năm sau. Để tránh trường hợp này xảy ra, chủ sở hữu của Liverpool (FSG) được cho là sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị phù hợp.

Liverpool sẵn sàng để Salah ra đi nếu nhận được đề nghị phù hợp

Trước đó, đội bóng này đã buộc phải bán Sadio Mane cho Bayern Munich với mức giá 35 triệu Bảng khi cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng. Kịch bản này có thể sẽ tiếp diễn với Salah. Nếu mất thêm ngôi sao 30 tuổi, chắc chắn, sức mạnh hàng công của The Kop sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Suốt những năm gần đây, Mohamed Salah vẫn luôn là cái tên xuất sắc nhất trên hàng công của Liverpool. Mùa trước, anh ghi được tổng cộng 23 bàn thắng, ẵm danh hiệu Chiếc giày Vàng, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) bình chọn.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Jurgen Klopp không thiếu tiền đạo. Ông sở hữu trong tay những chân sút nổi bật như Roberto Firmino, Diogo Jota hay Luis Diaz. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Liverpool cũng chiêu mộ thêm Darwin Nunez từ Benfica với mức phí lên đến 85 triệu Bảng. Dẫu vậy, để tìm được một gương mặt hoàn hảo như Salah không phải là điều dễ dàng.

HLV Jurgen Klopp sở hữu nhiều tiền đạo, nhưng khó tìm được người xuất sắc như Salah

Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn đang nỗ lực thuyết phục ngôi sao người Ai Cập thay đổi quyết định. Tuy nhiên, nếu không được đáp ứng yêu cầu, Salah nhiều khả năng vẫn lựa chọn ra đi. Lúc này, Real Madrid cũng được cho là đang để mặt tới cầu thủ này, như một sự thay thế cho thương vụ thất bại Kylian Mbappe.

MỘC MIÊN/BONGDA365