Skip to main content

Mohamed Salah đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho Liverpool ở trận derby vùng Merseyside

Vào 22h30 ngày 24/4, Liverpool sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà ở trận derby vùng Merseyside. Mohamed Salah đang đứng trước cơ hội tạo ra điều chưa từng có tại CLB.

Sau chiến thắng hoành tráng 4-0 trước MU hôm 20/4, Liverpool sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà tại vòng 34 ngoại hạng Anh trong trận derby Merseyside. Ở thời điểm hiện tại, The Kop vượt trội hoàn toàn so với đội bóng cùng thành phố về cả phong độ, đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình.

Bởi vậy, 3 điểm đương nhiên là mục tiêu mà Lữ đoàn đỏ hướng đến. Với riêng cá nhân Salah, anh có cơ hội tạo ra dấu mốc lịch sử tại CLB ở màn so tài nói trên.

Cụ thể, nếu ghi được từ 2 bàn thắng trở lên trong trận đấu vào đêm ngày 24/4, Salah sẽ trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ở lịch sử ngoại hạng Anh có được ít nhất 2 cú đúp trong 2 lần chạm trán Everton ở cùng một mùa giải.

Salah đã ghi 2 bàn trước Everton ở trận lượt đi 

Còn nhớ, trong trận đấu lượt đi trên sân Goodison Park, Salah đã có 2 pha lập công góp phần vào chiến thắng đậm 4-1 mà Liverpool giành được trước The Toffees. Với phong độ cao cùng sự tự tin đang có, chân sút người Ai Cập hoàn toàn có thể làm điều tương tự, thậm chí là ghi cú hat-trick ở cuộc đối đầu Everton.

Gần nhất, Salah vừa có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng đậm 4-0 của Liverpool trước MU. Chính điều đó tiếp thêm nhiều động lực để ngôi sao người Ai Cập tự tin toả sáng ở trận derby Merseyside.

Hiện tại, Salah vẫn đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại ngoại hạng Anh với 22 pha lập công, nhiều người 2 người bám đuổi là Son Heung-min cùng Cristiano Ronaldo lần lượt 5 và 6 bàn. Khả năng tiền đạo này giành “chiếc giày vàng” trong mùa giải năm nay là rất lớn.

Và anh có thể trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên lập 2 cú đúp trong 2 trận trước Everton ở cùng một mùa giải

Cuộc chạm trán một Everton đang ngụp lặn ở khu vực cầm đèn đỏ là cơ hội không thể tốt hơn cho Salah nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Liverpool cũng đang rất cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng 5-1 trước Watford vào ngày 23/4 vừa qua, The Citizens hiện đang tạo ra khoảng cách 4 điểm so với Lữ đoàn đỏ.

TUẤN ĐIỀN/BONGDA365