Skip to main content

Chelsea có chủ sở hữu mới, sắp công bố chính thức?

Công cuộc tìm kiếm chủ mới của CLB Chelsea đang dần đi tới hồi kết khi mà nhiều khả năng thông tin công bố chính thức có thể xuất hiện ngay đầu tuần sau.

Cụ thể, hàng loạt nguồn tin uy tín tại Anh đã đồng loạt xác nhận quá trình chấm thầu vòng cuối chuyển nhượng chủ sở hữu Chelsea đã hoàn tất. Như vậy với việc đã xác minh đầy đủ mọi thông tin yêu cầu thì việc công bố chủ mới của Chelsea có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thậm chí một số nguồn tin thân cận với CLB còn cho biết, mọi thứ có thể được công bố ngay trong ngày 24/4.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ cũng tiết lộ danh tính của người chiến thắng sẽ là Liên minh Mỹ Thụy Sỹ được đứng đầu bởi tỷ phú Todd Boehly. Phía Liên minh này cũng rất tự tin trong việc mua lại Chelsea khi đưa ra những điều kiện ấn tượng để vượt mặt các ứng viên còn lại.

Liên minh Mỹ-Thụy Sỹ khả năng cao sẽ là chủ mới của Chelsea

Mức giá cuối cùng được cho là chốt sổ mua Chelsea sẽ là khoảng 3 tỷ bảng. Những người đã tham gia vào quá trình ra quyết định, bao gồm chủ tịch Bruce Buck và giám đốc Marina Granovskaia. Bộ đôi nhân vật quyền lực tại Chelsea đã được Roman Abramovich giao phó việc chọn chủ sở hữu mới và định hình tương lai của Chelsea.

Vị tài phiệt người Nga muốn quá trình xem xét kỹ lưỡng bởi ông không muốn di sản của ông bị bán cho một đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân không thể điều hành CLB, sau 19 năm thành công trên sân cỏ dưới triều đại của mình.

Như vậy trái với thông tin trước đó về việc quá tình đổi chủ Chelsea bị chậm trễ chuyển giao do quá trình xác minh nhân thân của các ứng viên thì đây là một thông tin mà các CĐV đang rất mong chờ.

Thông tin chủ mới của Chelsea có thể xuất hiện cuối tuần này hoặc đầu tuần sau

Theo đó, nếu như hoàn tất quá trình công bố và sớm bước qua giai đoạn chuyển giao thì Chelsea hoàn toàn có thể được gỡ bỏ lệnh cấm bởi chính phủ Anh quốc. Hiện tại The Blues vẫn đang trong giai đoạn chịu án phạt với một số điều như cấm chuyển nhượng, mua bán hay gia hạn với cầu thủ,…

Ngoài ra, phía chủ mới của Chelsea cũng đã đề đạt nguyện vọng giữ chân giám đốc Marina Granovskaia trong thành phần BLĐ đội bóng. Dù vậy, nhiều khả năng “Bà đầm thép” của Chelsea sẽ chỉ chấp thuận ở lại và giúp Chelsea hoàn tất mọi thủ tục chuyển giao và mua sắm cầu thủ trong mùa hè này trước khi ra đi. Bên cạnh đó, những nhân vật khác như Petr Cech hay HLV Thomas Tuchel cũng được đề bạt giữ lại CLB.

KINH LUÂN/BONGDA365