Skip to main content

HLV Jurgen Klopp nói gì về khả năng Liverpool giành cú “ăn bốn” mùa này?

Jurgen Klopp trở thành chiến lược gia đầu tiên chạm mốc 10 chiến thắng khi đối đầu Pep Guardiola.

“Thắng 3-0 trước Man City là điều kỳ lạ. Vì vậy, kết quả 3-2 là hợp lý. Man City đã chơi tốt ở hiệp hai. Việc dẫn 3-1 trước Man City chẳng thể đảm bảo chiến thắng cho bất kỳ đội bóng nào trên thế giới”The Independent dẫn lại nhận định của HLV Jurgen Klopp.

Ở trận bán kết FA Cup tối qua, bàn thắng của Ibrahima Konate giúp Liverpool mở tỷ số từ phút thứ 9. Sau đó, Sadio Mane lập cú đúp ở phút 17 và 45, giúp Liverpool tạo cú sốc bằng việc dẫn Man City 3-0. Jack Grealish (phút 45) và Bernardo Silva (phút 90+1) ghi bàn nhưng không đủ để giúp Man City tránh thất bại.

Thắng Man City giúp Liverpool duy trì cơ hội trở thành CLB Anh đầu tiên giành cú ăn bốn (Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup). Trước đó, “The Kop” đã vô địch League Cup.

Trả lời về khả năng làm nên lịch sử, HLV Klopp cho biết: “Bạn có thể hỏi bất kỳ điều gì nhưng bạn sẽ không nhận được câu trả lời mong muốn từ tôi đâu. Tôi nghĩ những trận đấu khó khăn như ngày hôm nay càng cho thấy khả năng Liverpool ăn bốn là khó xảy ra”.

Klopp sẽ có trận chung kết FA Cup đầu tiên cùng Liverpool. Ảnh: Reuters.

Theo HLV Klopp, điều ông nghĩ đến lúc này không phải cú ăn bốn mà chỉ là cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo.

Sau trận đấu với Man City, “The Kop” sẽ bước vào derby nước Anh với Man United vào rạng sáng ngày 20/4 (giờ Hà Nội). Cựu thuyền trưởng Dortmund coi trọng trận đấu này. Ông đánh giá cao MU bất chấp việc Liverpool đã nhấn chìm kình địch 5-0 ở lượt đi ngay tại Old Trafford.

“Đó là trận đấu có ý nghĩa lịch sử, đó không phải một trận giao hữu. Vài ngày sau, chúng tôi lại có một trận derby khác với Everton (derby Merseyside). Họ đang khát điểm để trụ hạng nên không đễ bị đánh bại. Ngoài ra, Villarreal cũng là một đối thủ đáng gờm”, Klopp nhấn mạnh.

Trước trận bán kết FA Cup vào đêm 16/4, thành tích đối đầu giữa Klopp và Pep Guardiola là cân bằng khi mỗi nhà cầm quân có 9 chiến thắng và 5 trận hòa. Tại Wembley, Liverpool của Klopp đã chơi tốt hơn để giành chiến thắng 3-2, qua đó lần đầu tiên góp mặt ở chung kết FA Cup sau 10 năm. Cá nhân Klopp cũng có thắng lợi thứ 10 trước Guardiola.

Ở lần gần nhất vào chung kết FA Cup cách đây 10 năm, Liverpool đã thua Chelsea 1-2. Ở chung kết năm nay, đối thủ của “Lữ đoàn đỏ” nhiều khả năng sẽ lại là CLB chủ sân Stamford Bridge.

TUẤN NGUYÊN/ZINGNEWS