Skip to main content

Đội hình tiêu biểu lượt về tứ kết Champions League: Chelsea áp đảo với 5 gương mặt

Premier League đến góp 9 cái tên trong đội hình tiêu biểu của loạt trận lượt về tứ kết Champions League mùa này.

Đội hình hay nhất lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League 2021/22 theo đánh giá từ SofaScore. Đồ họa: Minh Phúc.

Timo Werner chơi cố gắng trước hàng thủ Real Madrid. Anh kiến tạo để Mason Mount mở tỷ số, sau đó ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp Chelsea giành quyền vào bán kết.

Roberto Firmino tỏa sáng với 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2 giúp Liverpool sớm định đoạt kết quả trận đấu với Benfica. Anh trở thành cầu thủ thứ 4 chạm mốc 20 bàn cho “The Kop” tại Champions League, sau Steven Gerrard, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Mason Mount chơi trọn 120 phút, đóng góp một bàn, một kiến tạo và 4 đường chuyền tạo cơ hội. Cố gắng của tuyển thủ Anh bị lu mờ trước 2 khoảnh khắc ấn tượng của Luka Modric và Karim Benzema.

Trong lần hiếm hoi được đá chính ở Champions League, Konstantinos Tsimikas tỏa sáng với 2 đường kiến tạo, từ đó ẵm luôn giải cầu thủ hay nhất trận tứ kết lượt về tại Anfield từ UEFA.

115 lần chạm bóng, chuyền chính xác 96%, kiến tạo một lần và thắng tranh chấp 7 lần là những thống kê về màn trình diễn ấn tượng của Mateo Kovacic trong trận gặp Real. Tiền vệ người Croatia được Sofascore chấm 7,6 điểm, cao hơn cả đàn anh Luka Modric (7,3 điểm).

Leon Goretzka giúp Bayern làm chủ hoàn toàn thế trận với 81 lần chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác 93%. Tuy nhiên, hàng công thiếu sắc bén khiến đại diện Bundesliga sớm dừng chân trước hiện tượng Villarreal ở mùa giải này.

Trong 120 phút trên sân Bernabeu, không cầu thủ nào có nhiều pha thắng tranh chấp (11 lần) và số pha tắc bóng chuẩn xác (8 lần) cao hơn Reece James. Karim Benzema cũng bị ấn tượng bởi màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1999, nên anh đã xin đổi áo với James sau trận.

Antonio Rudiger chạm bóng nhiều nhất ở trận tứ kết lượt về tại Bernabeu (123 lần). Ngoài ra, trung vệ người Đức sở hữu tỷ lệ thắng không chiến 100%.

John Stones cùng đồng đội lăn xả để bảo vệ khung thành của Ederson. Phút 87, trung vệ người Anh giúp Man City tránh khỏi bàn thua sau pha đá cận thành của Correa.

Trước hàng công mạnh của Man City, Stefan Savic tạo thống kê ấn tượng, đó là không phạm lỗi dù chỉ một lần trong cả 2 lượt trận. Trung vệ người Montenegro chỉ nhận thẻ vàng do mất bình tĩnh sau khi bị Jack Grealish nhục mạ ở cuối trận lượt về.

Ederson thực hiện 3 pha cứu thua, nổi bật là tình huống đổ người cản cú sút chéo góc của Correa ở phút 90+12. Đây là khoảnh khắc quyết định đưa Man City vào bán kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

(ZINGNEWS)