Skip to main content

Điểm mặt 8 ngôi sao chính thức rời Arsenal ngay hôm nay

Hôm nay (30/6 – giờ Anh), có 8 cầu thủ chính thức chia tay Arsenal khi hết hạn hợp đồng.

David Luiz

Gia nhập Arsenal vào năm 2019, có thể nói Luiz là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Pháo thủ nhiều năm gần đây. Tuy không quá xuất sắc, nhưng Luiz rõ ràng là đã thi đấu tròn vai và nổi trội hơn phần lớn trung vệ khác của Arsenal. Dù vậy, sau hai năm gắn bó thì hai bên đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

 Luiz rời Emirates. 

Dani Ceballos

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã trải qua hai mùa giải cho mượn tại Emirates, thế nhưng những màn trình diễn mà anh đã thể hiện là không quá xuất sắc. Vì thế, có lẽ Ceballos sẽ không quay lại Arsenal trong tương lai, mà thực tế thì anh cũng có mong muốn chơi bóng tại La Liga.

Martin Odegaard

Trong lúc Arsenal còn thiếu một tiền vệ tấn công chất lượng, Martin Odegaard đã xuất hiện và mang một làn gió mới đến Emirates, chứng kiến những tác động to lớn đến từ ngôi sao người Na Uy, Pháo thủ cũng đã lên kế hoạch mua đứt tiền vệ này. Song, sau khi HLV Carlo Ancelotti xuất hiện thì có vẻ như Real Madrid đã muốn giữ chân Odegaard.

 Odegaard dự kiến sẽ gắn bó với Real. 

Mat Ryan

Được Pháo thủ chiêu mộ để dự phòng cho Bernd Leno sau khi Emiliano Martinez chuyển đến Aston Villa, thủ thành người Úc đã thể hiện khá tốt trong 3 lần ra sân tại Premier League. Hiện tại, anh đã trở về Brighton sau khi đáo hạn hợp đồng cho mượn với Arsenal, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, đội chủ sân Emirates cùng một số CLB khác đang muốn có được Ryan dài hạn.

Levi Laing

Chơi tốt ở nhiều vị trí như trung vệ, tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh phải, thế nhưng sao trẻ người Anh lại không được Arsenal đánh giá cao. Dự kiến, sau khi rời Pháo thủ thì Laing sẽ gia nhập U18 West Ham, anh cũng đã trải qua thời gian thử việc tại CLB này.

Joseph Olowu

 Olowu là một trong số nhiều “sao mai” rời khỏi Emirates Hè này.

Sao trẻ người Nigeria đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu thông qua những bản hợp đồng cho mượn đến Cork City hay Wealdstone, song, anh lại không thể thăng tiến lên đội một do Arsenal đang sở hữu quá nhiều trung vệ tiềm năng.

Luke Plange

Từng ghi 7 bàn khi ra sân chưa đầy 1000 phút cho đội U18 Arsenal, nhưng Plange cũng không được Pháo thủ gia hạn hợp đồng. Dù vậy, tiền đạo người Anh vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Hồi tháng 3, anh đã đạt thỏa thuận gia nhập Derby County sau khi rời Emirates.

Jason Sraha

Thêm một trung vệ nữa bị Arsenal thanh lý, như đã đề cập thì Pháo thủ có rất nhiều tài năng nổi bật chơi ở vị trí này. Mới đây, sao trẻ người Anh đã chính thức ký hợp đồng với Barnsley, CLB đang chơi bóng tại Championship.