Skip to main content

Rất nhanh chóng, Liverpool đã bắt đầu cuộc đua giành ngôi sao Bồ Đào Nha

Trong kế hoạch tìm người thay thế Georginio Wijnaldum, Liverpool đã đưa một ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha vào tầm ngắm.

Sau khi mùa giải 2020/21 khép lại, Wijnaldum đã nói lời chia tay đội chủ sân Anfield và gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Quyết định ngôi sao người Hà Lan đưa ra khiến không ít CĐV tiếc nuối, khi Wijnaldum là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ làm nên thành công của The Kop trong những mùa giải vừa qua.

Wijnaldum đã chia tay The Kop hè này.

Với lối chơi cơ động, dựa trên nền tảng sức mạnh và thể lực sung mãn, cầu thủ 30 tuổi gần như là cái tên không thể thay thế ở khu trung tuyến. Do đó HLV Jurgen Klopp buộc phải đưa về một tiền vệ có đẳng cấp tương đương để khỏa lấp khoảng trống mà Wijnaldum để lại. Theo Onzemondial, Liverpool xem Renato Sanches là phương án lý tưởng.

 Sanches đang lột xác vô cùng mạnh mẽ.

Tiền vệ 23 tuổi hồi sinh mạnh mẽ trong màu Lille, khi giúp CLB vô địch Ligue 1 ở mùa giải vừa qua. Tại kỳ EURO 2020, Sanches tiếp tục có màn trình diễn chói sáng, khiến ngôi sao tên tuổi như Bruno Fernandes bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Phong cách của Sanches có phần tương đồng với Wijnaldum khi hoạt động rất năng nổ dựa trên nền tảng thể lực vô tận. Sanches đóng góp tích cực vào mặt trận tấn công cũng như phòng ngự. Đặc biệt khả năng thoát pressing và sút xa của cầu thủ sinh năm 1997 được đánh giá rất cao. Liverpool không phải là đội bóng duy nhất muốn có Sanches, mà Arsenal và Real Madrid đều đã đưa tiền vệ này vào tầm ngắm.