Skip to main content

Chủ tịch Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

Tỷ phú sinh năm 1966 hành động để giúp Chelsea giảm bớt áp lực trước thềm trận chung kết League Cup với Liverpool tối nay (27/2).

Rạng sáng 27/2, trang chủ Chelsea đăng lại bài phát biểu của Chủ tịch Roman Abramovich.

“Tôi trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation). Họ là những người tốt nhất có thể chăm sóc lợi ích của đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ vào lúc này”, tỷ phú người Nga cho biết.

Dưới thời Chủ tịch Abramovich, Chelsea đã giành hầu hết danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB, gần nhất là chức vô địch FIFA Club World Cup.

Những người được ông Abramovich ủy thác gồm Bruce Buck, John Devine, Emma Hayes, Piara Powar, Seb Coe và Hugh Roberston, đều thuộc Chelsea Foundation (Quỹ từ thiện Chelsea).

Cũng trong bài phát biểu, ông Abramovich nhấn mạnh: “Trong 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ của người giám sát để đảm bảo đội bóng có thành công như ngày hôm nay, đồng thời xây dựng cho tương lai và đóng góp cho cộng đồng. Các quyết định của tôi đều hướng đến lợi ích cao nhất của CLB. Đến nay, tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị này”.

Theo báo chí Anh, ông Abramovich vẫn sẽ đóng vai trò chủ sở hữu Chelsea. Quyết định rút khỏi công tác quản lý chỉ là giải pháp tình thế để giúp đội chủ sân Stamford Bridge tránh khỏi sức ép từ chính phủ và truyền thông Anh.

Trước đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết ông nhận thức được rằng Chelsea có thể bị ảnh hưởng nếu chính phủ Anh nhắm vào Chủ tịch Roman Abramovich.

“Tôi nhận thức được tất cả tình huống và các cuộc thảo luận vào lúc này. Nó khiến chúng tôi mất tập trung, lo lắng. Ở một mức độ nhất định, tôi hiểu các ý kiến và quan điểm phê bình đối với câu lạc bộ”, HLV Tuchel thừa nhận.

23h30 đêm nay (27/2, giờ Hà Nội), Chelsea sẽ bước vào trận chung kết League Cup với Liverpool tại Wembley. Đây là cơ hội tốt để “The Blues” bổ sung vào bộ sưu tập thêm danh hiệu họ chưa thể có kể từ năm 2015.

TUẤN NGUYÊN/ZINGNEWS