Skip to main content

5 điểm nhấn Liverpool 1-0 Aston Villa: Không thể ngăn cản Salah; Gerrard bất lực

Trận đấu giữa Liverpool và Aston Villa tại sân Anfield xuất hiện rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

1. Một Liverpool vũ bão:

Trên sân nhà, Liverpool luôn thi đấu hưng phấn. Aston Villa đã hiểu được sức mạnh đáng sợ của The Kop sau 90 phút bóng lăn.

Dù Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn 1-0 nhưng thầy trò Jurgen Klopp thể hiện sức áp đảo toàn diện. Nếu các hậu vệ của Aston Villa không thi đấu lăn xả, thì đội khách đã sớm nhận bàn thua ngay trong hiệp 1.

 Liverpool dồn ép Aston Villa đến nghẹt thở.

Liverpool dồn ép, đẩy lùi khối đội hình của Villa vào khu vực cấm địa liên tục. Nửa đỏ vùng Merseyside thể hiện sức mạnh vũ bão khiến khung thành của Emiliano Martinez rơi vào thế báo động.

2. Klopp thử nghiệm thất bại:

Jota không gặp chấn thương và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu nhưng Jurgen Klopp bất ngờ đưa ra sự thử nghiệm đáng chú ý. Chamberlain sát cánh cùng Salah và Mane để đảm nhận vai trò số 9 ảo. Tuy nhiên, cách bố trí ấy của Klopp đã không phát huy tính hiệu quả,

Chamberlain chơi mờ nhạt, không thể tạo ra sự kết nối với Salah lẫn Mane. Whoscored dành điểm số 6.1 cho Chamberlain và cầu thủ này rời sân nhường chỗ cho Jota vào phút thứ 58.

3. Gerrard bất lực trên ngoài đường biên:

Steven Gerrard là nhân vật tâm điểm ở cuộc đối đầu tại Anfield. Tuy nhiên, anh đã có ngày về thất vọng vì sức mạnh chênh lệch giữa 2 đội bóng.

Villa của Gerrard đã có sự tiến bộ rõ rệt với thành tích 3/4 trận thắng gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Song, trước Liverpool, dù đội bóng của Gerrard cố gắng vùng vẫy ra sao, họ vẫn bị đội chủ nhà áp đảo.

 Gerrard không thể giúp Aston Villa làm nên bất ngờ.

Liverpool triển khai thế trận trên chân hoàn toàn so với đội chủ sân Villa Park. Gerrard rất muốn tạo ra sự thay đổi nhưng huyền thoại sân Anfield cũng bất lực, chứng kiến đội nhà nhận thất bại.

4. Người hùng Salah:

Như bao trận đấu khác, Salah tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng bằng bàn thắng từ chấm phạt đền. Anh cũng chính là tác nhân mang lại quả phạt đền đó khi buộc Tyrone Mings phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Với pha lập công trước Villa, Salah hiện trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp kiến tạo hoặc ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 22 trận trên mọi đấu trường mùa giải này, ngôi sao người Ai Cập đóng góp dấu giày vào 30 bàn thắng của Liverpool.

Salah là nguồn cung cấp bàn thắng chính tại Liverpool. Anh đang trải qua mùa giải bùng nổ.

 Salah liên tục nổ súng.

5. Alisson thi đấu hớ hênh:

Trong một ngày các cầu thủ Liverpool chơi tốt, Alisson Becker đã trải qua 90 phút thi đấu thiếu tập trung. Thủ thành người Brazil có 2 tình huống mắc sai lầm trong hiệp 1 và hiệp 2 khiến NHM Liverpool thót tim.

Villa suýt có thể tận dụng sự hớ hênh của Alisson để có bàn thắng trong trận. Rất may cho cựu ngôi sao AS Roma là Liverpool vẫn giành được 3 điểm. Nếu không, Alisson sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích sau trận.

LỮ PHONG

(Bongda.com.vn)