Skip to main content

3 cái nhất của Chelsea sau vòng 7 Ngoại hạng Anh

Chelsea đã chính thức dẫn đầu bảng xếp hạng NHA sau khi vòng đấu thứ 7. Đoàn quân của Tuchel đã trở lại sau một vòng đấu chệch nhịp trước Man City.

Trận cầu tâm điểm vòng đấu thứ 7 giữa Liverpool và Man City đã khép lại với tỷ số hòa chung cuộc 2-2. Kết quả có thể tạm xem là hài lòng với cả hai đội bóng này, tuy nhiên đây lại là niềm vui dành cho Chelsea khi mà đội bóng này đã bứt phá lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với thành tích này, The Blues hiện tại đang nắm giữ trong tay 3 cái nhất mà cả Man City, Liverpool lẫn MU đều không thể có được sau 7 vòng đã đấu.

Đội bóng có điểm nhiều nhất

Đây là thống kê rất ấn tượng của Chelsea sau 7 vòng đã đấu. Trên thực tế đoàn quân của Thomas Tuchel đã phải đụng mặt tới 4 đội bóng trong nhóm Big Six (Arsenal, Liverpool, Tottenham, Man City) ở 7 trận đầu tiên của mùa giải. Kết quả, The Blues giành được 7 điểm với 2 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Man City cũng trải qua lịch thi đấu gia đoạn đầu mùa căng thẳng không kém so với Chelsea, tuy nhiên sau khi khép lại 7 vòng đầu tiên thì The Citizens chịu xếp sau với 2 điểm ít hơn.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 7

Còn đối với Liverpool, đội bóng của Jurgen Klopp chỉ thua Chelsea đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, xét về độ khó thì The Kop mới chỉ gặp 2 trong số 6 đội ở nhóm Big Six (Chelsea, Man City). Còn MU, đoàn quân của Solsa mặc dù cũng có được 14 điểm bằng với Man City, tuy nhiên trong số các đối thủ suốt 7 vòng đấu đã qua không có một ông lớn thực sự nào.

Số bàn thua ít nhất

Thống kê đã chỉ ra rằng, Chelsea đã phải nhận 3 bàn thua, và 2 trong số đó đến từ các tình huống đá phạt đền. Ngoài ra, đoàn quân của Thomas Tuchel cũng chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua từ tình huống bóng sống. Điều này cho thấy khả năng phòng thủ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là cực kỳ ấn tượng.

Chelsea đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Cũng ở chỉ số bàn thua thì Man City sở hữu thành tích tương tự, tuy nhiên cả 3 bàn thắng này lại đến từ các tình huống bóng sống, không phải phạt đền. Về phía Liverpool, đoàn quân của Jurgen Klopp để thủng lưới tới 6 bàn trong khi con số này của MU cũng là tương tự.

Hiệu số tốt nhất: +12 so với Liverpool (+11), ManCity (+11), MU (+8)

Bên cạnh sự chắc chắn nơi hàng thủ thì hàng công của Chelsea cũng đang thuộc top 2 hiện tại. Thành tích 15 bàn của The Blues chỉ kém đúng 2 bàn so với Liverpool và nhiều hơn 1 bàn so với cả Man City lẫn MU. Tính ra hiệu số bàn thắng bại của đội chủ sân Stamford Bridge lúc này đang nhỉnh hơn so với các ông lớn còn lại.

Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Chelsea hoàn có quyền hy vọng về một vị trí cạnh tranh cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

KINH LUÂN/BONGDA365