Skip to main content

Arsenal góp 3 cầu thủ trong đội hình tân binh đắt nhất hè 2021

Câu lạc bộ chủ sân Emirates chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ 6 tân binh trong hè 2021.

Đội hình tân binh đắt giá nhất hè 2021

Thủ môn Aaron Ramsdale (Sheffield sang Arsenal, 28 triệu euro): Phong độ thiếu ổn định của Bernd Leno buộc BLĐ Arsenal phải chi tiền để chiêu mộ thủ môn làm phương án thay thế. Màn trình diễn cá nhân ấn tượng của Ramsdale trong màu áo Sheffield mùa trước giúp anh vào tầm ngắm của đội chủ sân Emirates. Tuyển thủ Anh có màn ra mắt khá tốt trong trận thắng 6-0 của “Pháo thủ” trước West Brom ở League Cup.

Ben White (Brighton sang Arsenal, 58,5 triệu euro): Sau khi David Luiz rời đi, HLV Arteta được cấp khoản tiền lớn để gia cố hàng thủ. Ben White với kinh nghiệm thi đấu tại Premier League là cái tên được HLV người Tây Ban Nha lựa chọn. Cầu thủ người Anh có màn ra mắt không thành công trong trận thua 0-2 trước Brentford, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội để chứng tỏ giá trị của trung vệ đắt nhất lịch sử sân Emirates.

Dayot Upamecano (Leipzig sang Bayern, 42,5 triệu euro): Cầu thủ người Pháp cùng Niklas Sule đang là cặp trung vệ được HLV Julian Nagelsmann thường xuyên sử dụng ở mùa này.

Raphael Varane (Real Madrid sang Man Utd, 40 triệu euro): Với đẳng cấp của cầu thủ từng 4 lần vô địch Champions League, 1 World Cup, Varane không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tầm ảnh hưởng trong lối chơi của MU. Ngôi sao sinh năm 1993 góp phần giúp CLB chủ quản giữ sạch lưới trước sức ép lớn từ Wolverhampton, kiến tạo cho Greenwood lập công và chứng tỏ vai trò thủ lĩnh bằng những lời chỉ dẫn cho đồng đội Wan-Bissaka trong suốt trận đấu.

Achraf Hakimi (Inter sang PSG, 60 triệu euro): Tài năng của Hakimi được kiểm chứng qua nhiều giải đấu, CLB hàng đầu. Công việc của HLV Mauricio Pochettino chỉ là lắp anh vào đội hình chính của PSG mà không cần đắn đo điều gì. Tuyển thủ Moroccod đã chơi 4 trận tại Ligue 1, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần.

Marc Cucurella (Getafe sang Brighton, 18 triệu euro): Sau Eibar, Getafe, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Barca sẽ có cơ hội thử sức ở giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất thế giới hiện nay. Cucurella (áo đỏ) sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt và có thể chơi ở mọi vị trí bên hành lang trái.

Rodrigo De Paul (Udinese sang Atletico Madrid, 35 triệu euro): De Paul (số 7) được Atletico Madrid chiêu mộ sau màn thể hiện tốt tại Copa America 2021. Sự có mặt của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ là lý do Rojiblancos tự tin để Saul Niguez chuyển sang khoác áo Chelsea dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2021/22.

Martin Odegaard (Real Madrid sang Arsenal, 35 triệu euro): Thần đồng bóng đá Na Uy một thời không có chỗ trong kế hoạch của HLV Ancelotti. Anh trở lại khoác áo Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025.

Romelu Lukaku (Inter sang Chelsea, 115 triệu euro): Sau màn ra mắt ấn tượng trước Arsenal, Lukaku lại được nếm trải sự khắc nghiệt của Premier League khi đối mặt với trung vệ hàng đầu thế giới Virgil van Dijk. Dù “Big Rom” không thể ghi bàn, anh vẫn để lại dấu ấn trong lối chơi của Chelsea bằng những pha làm tường, những đường chuyền tạo cơ hội.

Jadon Sancho (Dortmund sang Man Utd, 85 triệu euro): Sancho đá chính cho MU ở trận gặp Wolves. Cầu thủ người Anh chưa làm quen được với nhịp độ thi đấu tại Premier League, nên có màn thể hiện nhạt nhòa. Tân binh sinh năm 2000 vẫn cần thêm thời gian để theo kịp các đồng đội.

Jack Grealish (Aston Villa sang Man City, 117 triệu euro): Sau khi phá kỷ lục Premier League để chiêu mộ Grealish, Man City mạnh dạn từ bỏ cơ hội sở hữu Lionel Messi dưới dạng tự do. Tân binh sinh năm 1995 đáp lại sự tin tưởng từ HLV Pep Guardiola bằng màn trình diễn thanh thoát và hiệu quả bên cánh trái.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc