Skip to main content

5 điều rút ra sau trận ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Jordan: ĐT Việt Nam “dính bẫy”; thầy Park chưa “chốt” được người thay Văn Lâm

ĐT Việt Nam đã có trận hoà 1-1 trước Jordan để mang tính tổng duyệt cho VL World Cup 2022. Dưới đây là những điều có thể rút ra sau kết quả này.

Ông Park đã tìm được đội hình mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam

Theo thông tin từ VFF, HLV Park Hang Seo đã tung ra 2 đội hình tương ứng với mỗi hiệp đấu khác nhau. Với tính chất mang tính tổng duyệt cộng thêm trận đấu diễn ra kín đáo, ông Park đã có thể yên tâm tung ra hai đội hình với những toan tính khác nhau. Hiệp đấu đầu tiên sẽ là thời điểm mà HLV Park Hang Seo sử dụng những con người mà ông cho là đang có phong độ tốt nhất của Việt Nam hiện tại. Hiệp đấu thứ 2 sẽ là lúc mà đội hình dự phòng được đưa ra, để HLV Park Hang Seo có những tính toán nhân sự hợp lý.

Đội tuyển Việt Nam lại bị mở tỷ số

ĐT Việt Nam nhận bàn thua từ khá sớm

Ở hai trận đấu giao hữu công khai của đội tuyển Việt Nam trước U22 Việt Nam cuối năm 2020, các đàn anh đã để cho đàn em hai lần mở tỷ số trong hai trận đấu trên sân Việt Trì và sân Cẩm Phả, với các pha lập công của Văn Đạt và Việt Anh. Một lần nữa, đội tuyển Việt Nam cũng để cho Jordan nhanh chóng mở tỷ số ở phút 11 của trận đấu, theo thông tin từ VFF. Đây có thể xem là điều mà HLV Park Hang Seo cần phải rất cẩn trọng. Bởi điều đó cũng có nghĩa rằng, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc không thật sự tốt.

Đội tuyển Việt Nam dính bẫy phản công và sút xa

Từ tường thuật của VFF và Sport Radar, bàn thua của đội tuyển Việt Nam đến từ một pha phản công nhanh và được kết thúc bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Nên nhớ trong trận giao hữu giữa Việt Nam và U22 Việt Nam cuối năm 2020, các cầu thủ Việt Nam cũng để xảy ra những pha phản công từ giữa sân dẫn đến các bàn thua. Vấn đề phòng ngự từ xa và đoạt lại bóng trong chân đối thủ đang là điều mà Việt Nam chưa thể giải quyết.

Ông Park chưa chốt ai thay thế Đặng Văn Lâm

Hình ảnh Văn Toản sau trận Việt Nam 1-1 Jordan

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã cản phá thành công quả đá phạt đền. Nhưng anh không phải là thủ môn duy nhất được thi đấu trong trận này của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã sử dụng cả 3 thủ môn. Điều đó cũng cho thấy, ông chưa thể tìm ra một phương án tối ưu thay thế Đặng Văn Lâm ở thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Việt Nam bị FIFA trừ điểm

Theo cách tính ước chừng dựa trên công thức của FIFA, Việt Nam đã bị trừ 0,1 điểm do hoà Jordan ở FIFA Days. Việt Nam hạng 92 thế giới. Trong khi đó, Jordan có hạng 95 thế giới. Chính vì thế, việc để một đội hạng dưới thấp hơn mình cầm hoà đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo bị trừ một số điểm nhỏ.

NHẬT ANH