Skip to main content

Chữ ký cuối hè mang lại 4 “giá trị vàng” cho The Blues

Đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng năm nay.

1. Kinh nghiệm

Tiền vệ 26 tuổi đã trải qua quãng thời gian thi đấu cho Real Madrid ở các cấp độ trẻ, trước khi bắt đầu hành trình hơn 250 trận khoác áo đối thủ cùng thành phố của Los Blancos trên khắp mọi mặt trận. Với sự dày dặn về mặt kinh nghiệm, rõ ràng Saul sẽ giúp ích cho Chelsea rất nhiều trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại Champions League, đồng thời mang đến cho các ngôi sao tuổi teen những bài học quý báu.

2. Tính linh hoạt

Dù thường xuyên thi đấu trong vai trò số 8, nhưng trên thực tế Saul có thể đảm nhận hầu hết vị trí trên sân bao gồm cả tiền vệ lệch trái. Lần gần nhất ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu ở vị trí này là vào tháng 8, khi Atletico Madrid chạm trán Feyenoord ở loạt trận giao hữu tiền mùa giải.

 Saul sẽ thi đấu cho Chelsea mùa này.

Ngoài ra, Saul cũng tỏ ra vô cùng hiệu quả khi được xếp đá ở trung tâm hàng tiền vệ 4 người, hoặc thi đấu như một số 10. Nhờ sự đa năng đến từ chân chuyền 26 tuổi, Thomas Tuchel có thể dễ dàng bố trí đội hình phù hợp cho Chelsea theo từng tình huống cụ thể.

3. Chất lượng

Với việc đã bị Diego Simeone gạt tên khỏi kế hoạch, sẽ khó có cơ hội để Saul tiếp tục phát huy phong độ ấn tượng như ở giai đoạn anh thường xuyên được trọng dụng. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao sau Saul sau khi chứng kiến ngôi sao người Tây Ban Nha trước đó.

Saul là mẫu tiền vệ toàn diện, có khả năng tạo ra sự kết nối giữa các vệ tinh trên sân đồng thời cũng thể hiện được sự sáng tạo trong lối chơi. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi cũng cho thấy điểm mạnh trong khâu phòng ngự nhờ vào khả năng đọc tình huống tốt cùng nguồn thể lực dồi dào.

4. Thương vụ không ràng buộc

Chelsea chỉ phải trả 5 triệu euro phí mượn tiền vệ người Tây Ban Nha, với tùy chọn mua đứt anh vào cuối mùa giải chứ không phải nghĩa vụ buộc mua đứt như cách Barcelona ràng buộc Atletico Madrid trong thương vụ Antoine Griezmann.

 Nước đi thông minh của Chelsea trong thương vụ Saul.

Điều này sẽ mang đến cho Chelsea một phương án chuyển nhượng an toàn, bởi nếu Saul thi đấu ấn tượng, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, CLB sẽ xem xét việc chi 40 triệu euro để biến anh trở thành thành viên chính thức sau 1 mùa giải nữa.

Còn trong trường hợp chân chuyền 26 tuổi chơi mờ nhạt, không thể khẳng định bản thân, The Blues sẽ chẳng tiêu tốn thêm bất kỳ nguồn kinh phí nào cho vụ giao dịch này.

Nguồn: Talk Chelsea

TRƯỜNG SƠN