Skip to main content

Bên lề: Everton sắp bổ nhiệm Rafa Benitez thay Ancelotti

Chỗ trống trên ghế nóng của Everton nhiều khả năng sẽ được lấp đầy bằng người cũ của Liverpool, Rafael Benitez. Sau 2 năm chia tay Premier League, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có cơ hội trở lại giải đấu mình từng gắn bó trong 3 nhiệm kỳ.

Benitez đã chia tay đội bóng Trung Quốc, Dalian Yifang vào đầu năm nay và hiện đang sẵn sàng cho những dự áɴ mới. Theo Sky Sports, ông là ứng viên số 1 ngồi vào ghế nóng tại Everton để thay thế cho Carlo Ancelotti.

Nếu thực sự ký hợp đồng với Everton thì đây sẽ là CLB Premier League thứ 4 mà Rafa dẫn dắt. Trước đó, ông từng làm việc tại Liverpool, Chelsea và Newcastle. Ở Stamford Bridge, ông giành được Europa League 2012/13. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Rafa thuộc về quãng thời gian gắn bó với Liverpool.

Benitez đã chia tay đội bóng Trung Quốc

Khi đó, trong giai đoạn 2004-2010, Benitez giúp nửa đỏ vùng Merseyside vô địch Champions League 2004/05, Siêu cúp châu Âu 2005, Siêu cúp Anh 2006 và FA Cup 2005/06.

Lần gần nhất Benitez làm việc tại Premier League là khi ông dẫn dắt Newcastle cách đây 2 năm. Trong 2 mùa cầm Newcastle ở hạng đấu cao nhất nước Anh, Benitez giúp đội bóng ᴄáɴ đích lần lượt ở vị trí thứ 10 và 13.

Trước Benitez, Everton cũng nhắm đến những cái tên danh tiếng khác như Nuno Espirito Santo và David Moyes. Tuy nhiên, cả hai cái tên này đều không có ý định chuyển tới Goodison Park. Riêng trường hợp của Moyes thì ông thậm chí đã gia hạn thêm 3 năm với West Ham.

Việc Ancelotti đột ngột ra đi là một cú ꜱốᴄ với Everton bởi đôi bên từng cam kết sẽ gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, sức hút của Real Madrid là quá lớn khiến Carletto đơn phương chấm dứt hợp đồng với Everton.