Skip to main content

Chelsea xác định 2 cái tên chất lượng để thay thế Reece James

Hậu vệ người Anh đang trong quá trình điều trị chấn thương. Vì thế, ban lãnh đạo nửa xanh thành London muốn có những sự thay thế.

Trong thời gian qua, Chelsea đã không gặp may mắn khi có rất nhiều trụ cột chấn thương dẫn đến việc khan hiếm nhân sự ở một số vị trí. Hiện tại, sau khi Reece James được xác định phải nghỉ thi đấu dài hạn, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn lão tướng Cesar Azpilicueta có thể thay thế sao trẻ người Anh.

Dù vậy, Azpilicueta không thể ra sân với mật độ dày đặc vì gánh nặng tuổi tác. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1989 suýt chút nữa đã rời Chelsea để trở về Tây Ban Nha để khoác áo Barcelona.

Hậu vệ người Anh chấn thương khiến Chelsea gặp khó.

Trên thực tế, HLV Graham Potter đã cố gắng xoay sở khi thử nghiệm Christian Pulisic hay Raheem Sterling ở vai trò wing-back nhưng thất bại thảm hại. Đó là lý do ban lãnh đạo Chelsea đang muốn chiêu mộ những gương mặt mới để làm dày thêm đội hình cũng như có được phương án dự phòng chất lượng.

Các nguồn tin trên tờ Si & Dan Talk cho biết, Chelsea đang xem xét khá nhiều cái tên. Trong số đó, nổi bật hơn cả là Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) và Malo Gusto (Lyon). Ngoài ra, ý tưởng kích hoạt điều khoản mua lại Tino Livramento từ Southampton cũng được cân nhắc. Nhưng ưu tiên nhất của Chelsea vẫn là Frimpong.

Jeremie Frimpong thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayer Leverkusen.

Hợp đồng giữa ngôi sao người Hà Lan và Leverkusen còn thời hạn tới năm 2025. Định giá của anh trên trang Transfermarkt đang ở mức 25 triệu euro. Mùa này, Frimpong ra sân 20 trận, đóng góp 5 bàn thắng và 3 lần “dọn cỗ” cho các đồng đội tại Leverkusen.

Về phía Gusto, cầu thủ 19 tuổi cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ cánh phải như Frimpong. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp ít tuổi hơn đàn anh tại Bundesliga và sở hữu mức phí chuyển nhượng chỉ là 15 triệu euro. Ở chiến dịch 2022/23, Gusto thi đấu 13 trận và mới có 1 kiến tạo trong màu áo Lyon.

Malo Gusto mới có 1 kiến tạo cho Lyon mùa này.

Theo One Football nhận định, Frimpong dù được đánh giá nhỉnh hơn Gusto nhưng lại đang là mục tiêu của không ít các “đại gia” hàng đầu châu Âu. Do đó, lựa chọn cầu thủ thuộc biên chế Lyon sẽ là quyết định thuận lợi cho The Blues hơn.

TRUNG NGUYÊN/BONGDASKY

Nguồn: https://bongdasky.com/chelsea/chelsea-chon-duoc-2-cai-ten-chat-luong-de-thay-the-reece-james-KRVd8bDV08.html