Skip to main content

Với Eriksen, Man United sẽ chơi với sơ đồ đội hình nào mùa giải tới?

Đêm qua, Man Utd đã công bố việc ký hợp đồng với Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do.

Eriksen, 30 tuổi, đã gia nhập sân Old Trafford theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuyển thủ Đan Mạch là bản hợp đồng thứ hai của Erik ten Hag trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi vị chiến lược gia người Hà Lan ký hợp đồng với đồng hương Tyrell Malacia từ Feyenoord hồi đầu tháng.

 Man Utd sẽ có nhiều phương án chiến thuật với Eriksen.

Sau khi bị ngừng tim tại EURO 2020, Eriksen rời Inter Milan theo sự đồng ý của đôi bên và sau khi bình phục hoàn toàn, anh trở lại với bóng đá vào tháng Giêng khi ký hợp đồng cho mượn 6 tháng với Brentford. Cầu thủ này đã đóng góp một bàn thắng và bốn đường kiến tạo trong 10 lần ra sân ở Premier League mùa vừa rồi, để chứng minh rằng mình vẫn giữ được tài năng, đẳng cấp.

Vậy Man Utd có thể thi đấu ra sao với Eriksen trong đội hình?

4-3-3

Các đội mạnh nhất của Premier League hiện đang sử dụng sơ đồ 4-3-3 và Ten Hag dự kiến sẽ sử dụng sơ đồ đó vào mùa giải tới.

Eriksen đương nhiên là một số 10, nhưng với kỹ thuật, khả năng chuyền bóng đa dạng, anh có thể chơi sâu hơn trong hàng tiền vệ 3 người, có lẽ cùng với Fred và Bruno Fernandes.  

Cầu thủ 30 tuổi thu hồi bóng, đánh chặn tốt hơn, và mất bóng ít hơn Fernandes vào mùa trước. Anh cũng thực hiện trung bình các đường chuyền thành công, chuyền dài thành công và chuyền về 1/3 phần sân đối phương nhiều hơn với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

 Eriksen ở hàng tiền vệ 3 người với Fred và Fernandes.

4-2-3-1

Eriksen cũng có thể chơi ở sơ đồ 4-2-3-1 với hai vai trò khác nhau. Bruno Fernandes mặc định được đá chính, nhưng sự xuất hiện của Eriksen khiến cựu thủ quân Sporting Lisbon có được sự cạnh tranh thực sự cho vị trí của mình.

Phải thừa nhận Fernandes không có phong độ cao nhất ở mùa giải trước và Eriksen có đủ phẩm chất để tranh suất chính thức. Eriksen có thể chơi ở vị trí số 10, vị trí mà Fernandes đã sở hữu, nhưng anh cũng có thể chơi thấp trong sơ đồ 4-2-3-1. 

 Eriksen đá ‘double pivot’ với Scott McTominay

4-1-4-1

Đội hình này sẽ thiên tấn công, có thể không phù hợp với nhân sự hiện tại của Man Utd, nhưng nếu Ten Hag chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự thực thụ vào mùa hè này, Eriksen sẽ được đá cao, ngang hàng với Fernandes.

Khả năng chuyền bóng xuất sắc cùng tầm nhìn tuyệt vời của Eriksen sẽ giúp Man Utd phá vỡ tuyến phòng ngự của đối phương, theo đó, không nên đánh giá thấp giá trị mà anh ấy có thể bổ sung cho đội bóng, đặc biệt là đối với các đội chơi low-block. Tuy nhiên, đội hình này có thể khiến Quỷ đỏ dễ bị tổn thương.

 Lựa chọn đội hình thiên về tấn công của Quỷ đỏ.

(Theo M.E.N)

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)