Skip to main content

Đánh bại Arsenal, HLV Thomas Tuchel hết lời khen ngợi tân binh Romelu Lukaku

Huấn luyện viên Chelsea, Thomas Tuchel tỏ rõ sự hài lòng với màn ra mắt ấn tượng của tân binh Romelu Lukaku.

Cầu thủ người Bỉ đã xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo xanh sau 8 năm, sau khi ký hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng để trở lại Stamford Bridge từ Inter Milan. Lukaku đã không ghi bàn nào trong 10 lần ra sân trước đó cho The Blues tại Premier League, nhưng chỉ cần 14 phút để lập công trước Arsenal.

 Lukaku có màn ra mắt như mơ.

Và HLV Tuchel không thể che giấu sự vui mừng của mình với cách mà tiền đạo mới của mình hòa nhập vào đội hình.

“Tôi rất hạnh phúc với cách Romelu đã hòa nhập,” Tuchel nói với Sky Sports sau trận đấu. “Cậu ấy là một chàng trai rất thông minh. Cậu ấy có khả năng truyền cảm hứng, nói chuyện với mọi người như một nhà lãnh đạo, rất khiêm tốn và cạnh tranh.

Romelu mang lại điều gì đó trong lối chơi mà chúng tôi không có, với cách cậu ấy giữ bóng, để chúng tôi có thể thi đấu trực diện hơn.

Tôi không mong đợi quá nhiều. Tôi muốn cởi mở để theo dõi Romelu, để biết điểm mạnh và khả năng của cậu ấy, để giúp cậu ấy thích nghi và liên kết tốt với Kai Havertz và Mason Mount. Những chàng trai này thích thú được chơi cùng nhau.

Vị chiến lược gia người Đức cũng hài lòng với khởi đầu mỹ mãn của Chelsea: “Đó là một khởi đầu hoàn hảo. Chúng tôi đã không để thủng lưới và chúng tôi có hai chiến thắng.”

MINH TUẤN