Skip to main content

3 cầu thủ The Blues có thể bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát trước Tottenham

HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ gạch tên 3 cầu thủ Chelsea khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Tottenham ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Trận derby thành London hứa hẹn là màn so tài hấp dẫn khi Chelsea và Tottenham đều có phong độ ổn định thời gian qua.

Mùa giải trước, Chelsea thể hiện sự áp đảo trong các lần đối đầu với Tottenham khi toàn thắng cả 4 trận, ghi 8 bàn và không để thủng lưới bất kì bàn nào. Do đó, ở lần tái đấu này, Tottenham rất khao khát đòi lại món nợ trước đội bóng cùng thành phố. 

Chelsea dĩ nhiên không thể đánh giá thấp Spurs, đội đã có một khởi đầu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh mùa này với thắng lợi 4-1 trước Southampton ngày ra quân. HLV Thomas Tuchel có thể thực hiện một số thay đổi chiến thuật so với trận thắng Everton. Nhiều khả năng, 3 cầu thủ dưới đây sẽ bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát của Chelse đấu Tottenham.

1. Kai Havertz

HLV Tuchel có rất nhiều phương án tấn công có thể tạo ra sự khác biệt trước Tottenham. Ở trận mở màn gặp Everton, chiến lược gia người Đức đã sử dụng bộ 3 Raheem Sterling, Kai Havertz và Mason Mount trên hàng công. Trong đó, Sterling đá ở trung tâm.

Havertz có thể phải ngồi dự bị

Thế nhưng, sự kết hợp này không đem lại hiệu quả. Chelsea chỉ có duy nhất 1 bàn thắng từ chấm phạt đền do công của Jorginho. Tottenham là đội bóng mạnh hơn Everton rất nhiều và Tuchel buộc phải sử dụng phương án khác.

Các cầu thủ Tottenham thường có xu hướng dâng cao. Vì vậy, Tuchel sẽ phải tìm cách để những cầu thủ như Ryan Sessegnon và Emerson Royal có cơ hội phòng ngự. Chelsea có thể triển khai đội hình rộng, thu hút hậu vệ cánh ở lại phần sân nhà.

Havertz có thể phải nhường chỗ cho Armando Broja, người chơi trực diện hơn, cho phép Sterling hoạt động như một tiền đạo cánh trái. Tốc độ của Sterling khiến Emerson-Royal khó có thể dâng cao thường xuyên và phối hợp với Kulusevski bên cánh phải.

2. Ben Chilwell

Một cầu thủ khác của Chelsea có thể bị Tuchel bỏ qua ở trận gặp Spurs là Ben Chilwell. Hậu vệ cánh trái đã trở lại sau một chấn thương dài hạn khi đá chính trước Everton. Tuy nhiên, Chilwell trông có vẻ mệt mỏi và chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. 

Chilwell có thể bị gạch tên

Do vậy, Tuchel có thể chọn tân binh Marc Cucurella ở vị trí hậu vệ trái trong trận gặp Tottenham. Cucurella trông rất sắc sảo khi vào sân thay Chilwell trong hiệp 2 trận đấu với Everton. Anh cũng có thể ngăn chặn tốt hơn mối đe dọa tấn công từ tiền đạo cánh phải của Spurs, Dejan Kulusevski.

Ở trận ra quân của Spurs, Kulusevski đã có 1 bàn và 1 kiến tạo, cho thấy sự nguy hiểm của mình trên mặt trận tấn công.

3. Cesar Azpilicueta

Để có thể giành chiến thắng trước Tottenham, Chelsea phải ngăn chặn được hàng công đang thi đấu cực ấn tượng của Tottnham. Tính riêng trong năm 2022, Tottenham là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh với 30 pha lập công. Trận ra quân, “Gà trống” cũng nã vào lưới đối thủ 4 bàn.

Trong khi đó, hàng thủ của Chelsea gồm những cầu thủ ngoài 30 tuổi. Tổng số tuổi của bộ 3 trung vệ Kalidou Koulibaly (31)- Thiago Silva (37) – Cesar Azpilicueta (32) là tròn 100 tuổi. Do đó, việc để một trung vệ lệch phải như Azpilicueta ở trên sân có thể khiến hàng phòng ngự của Chelsea rơi vào tình trạng báo động.

Azpilicueta đã luống tuổi và không thể đua tranh tốc độ với dàn sao Tottenham 

The Blues cần một cầu thủ trẻ, khỏe, có tốc độ tốt để ngăn chặn kịp thời những pha tấn công nguy hiểm của Tottenham. Reece James sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất của Tuchel vào lúc này. Cầu thủ người Anh có thể ứng phó tốt với tốc độ của Son Heung Min – cầu thủ giành Chiếc giày Vàng mùa trước.

Nhớ rằng, Tuchel từng thử nghiệm James ở vị trí trung vệ phải trong trận gặp Real Madrid tại Champions League mùa bóng năm ngoái. James đã làm tốt nhiệm vụ theo kèm Vinicius Junior, người nổi tiếng có tốc độ và khả năng bứt phá ấn tượng.

Trong trường hợp James được kéo vào đá trung vệ phải, người thế chỗ anh ở vị trí hậu vệ phải có thể là Chalobah. 

BĂNG TÂM/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/3-cau-thu-chelsea-mat-suat-da-chinh-truoc-tottenham-d320280.html