Skip to main content

Ben White sắp gia nhập Arsenal, Saliba có quyết định cho tương lai

Pháo thủ hiện đang có kế hoạch củng cố hàng phòng ngự bằng sự phục vụ của trung vệ thuộc biên chế Brighton.

Sau một mùa giải thất bại thảm hại về mặt thành tích, HLV Mikel Arteta đã báo trước về một cuộc cải tổ đội hình tại Emirates trong phiên chợ Hè. Vì thế, dự kiến Arsenal sẽ có cho mình hàng loạt tân binh chất lượng trong thời gian tới.

Arsenal dành quan tâm lớn cho Ben White.

Theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin, Pháo thủ gần đây đã có những động thái vô cùng mạnh mẽ dành cho Ben White. Thậm chí, họ còn sẵn sàng bỏ ra 50 triệu bảng như yêu cầu của Brighton. Rõ ràng, Arsenal đã hạ quyết tâm nâng cấp hàng thủ bằng một trung vệ đẳng cấp.

 Saliba chưa từng được Arteta trọng dụng.

Thực tế, mùa sau Pháo thủ cũng sẽ có cho mình sự phục vụ của một “đá tảng” tiềm năng là William Saliba, người vừa kết thúc hợp đồng cho mượn tại OGC Nice. Tuy nhiên, trong bối cảnh Arsenal đang dốc sức thâu tóm Ben White, thêm vào đó là việc chưa bao giờ được Arteta trọng dụng, nhiều quan điểm cho rằng Saliba sẽ tìm cách rời Emirates. 

Song, Football London dẫn nguồn từ Ouest France cho biết, Saliba mới đây đã từ chối gia nhập Rennes, thông qua một bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến hết mùa giải. Có thể thấy, với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Nice, Saliba đã sẵn sàng ở lại Emirates để thuyết phục Arteta về khả năng của bản thân.

Tất nhiên, so với Ben White thì Saliba đang gặp bất lợi, vì trung vệ thuộc biên chế Brighton đã thích nghi hoàn toàn với môi trường Premier League.

 

Xem thêm: CHÍNH THỨC! Arsenal gia hạn hợp đồng thành công với trụ cột

Kể từ khi cập bến Emirates từ Celtic vào mùa hè năm 2019, Kieran Tierney được xem như một phần không thể thiếu đối với đội hình Arsenal. Ngôi sao người Scotland sở hữu bộ kỹ năng phòng ngự ổn và đặc biệt tỏ ra hiệu quả trong các pha đột biến nơi hành lang biên trái cùng những cú tạt bóng chất lượng.

Kieran Tierney được xem là trụ cột không thể thiếu đối với đội hình Arsenal.

Ngay mùa giải đầu tiên khoác lên mình màu áo đỏ trắng, Tierney đã cho thấy rõ tố chất của một hậu vệ hàng đầu và góp phần quan trọng giúp đội nhà đánh bại Chelsea để giành chức vô địch FA Cup. 

 Arsenal gia hạn hợp đồng thành công với Tierney.

Dù quá trình phát triển của Tierney gặp đôi chút gián đoạn vì chấn thương, song mùa giải vừa qua, khi tình hình thể trạng đã dần ổn định, ngôi sao người Scotland đã tiếp tục thể hiện những màn trình diễn đẳng cấp. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Pháo thủ quyết định tưởng thưởng cho Tierney bằng một bản hợp đồng mới, giúp anh cải thiện thu nhập.

Tierney thể hiện những màn trình diễn đẳng cấp tại Arsenal.

Mới đây, trang chủ Arsenal vừa đưa ra thông báo chính thức về việc gia hạn với cựu sao Celtic. Được biết, Tierney đã đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn đến tận mùa hè 2026. Chia sẻ về lý do muốn gắn bó lâu dài cùng Pháo thủ, anh cho biết:

“Tôi ở lại vì cảm thấy vừa ý với tầm nhìn và hướng phát triển của câu lạc bộ. Đích đến cuối cùng của tôi là bóng đá đỉnh cao. Dù vị trí hiện tại không phải là nơi chúng tôi muốn đến, nhưng tôi có cảm giác CLB đang đi đúng hướng.”