Skip to main content

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/5: ĐTQG và U22 Việt Nam tập kín; Trọng Hoàng báo tin vui; HLV trưởng của UAE đánh giá sức mạnh ĐT Việt Nam

Trọng Hoàng phục hồi chấn thương, trở lại tập luyện cùng ĐTQG; V-League 2021 tạm nghỉ, sân Lạch Tray được tu sửa; HLV trưởng của UAE đánh giá cao sức mạnh của Việt Nam… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 14/5/2021.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

ĐTQG và U22 Việt Nam tập kín

Trong những ngày qua, đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) và U22 Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Các buổi tập của cả hai đội tuyển đều diễn ra trong điều kiện thắt chặt về những quy định phòng, chống dịch Covid-19. Các phóng viên chỉ được tác nghiệp trong điều kiện hạn chế và không được phỏng vấn trực tiếp các cầu thủ.

Các cầu thủ sẽ phải tập kín, mọi hình ảnh của hai đội tuyển sẽ do VFF cung cấp

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã siết chặt hơn nữa trong việc tác nghiệp của truyền thông.

Theo đó, các phóng viên sẽ không được có mặt tác nghiệp tại các buổi tập của ĐTQG và U22 Việt Nam kể từ chiều 13/5. Mọi hình ảnh về các buổi tập của hai đội tuyển trong những ngày tới sẽ do VFF cung cấp.

Trong đợt tập trung lần này, mặc dù đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, nhưng tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam vẫn được bố trí lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để có sự chủ động trong phòng, chống dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần.

Như vậy, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có ít nhất khoảng 2 tuần “tập kín hoàn toàn” để rèn quân và chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á vào ngày 26/5, trong khi U22 Việt Nam sẽ còn tập luyện cho đến ngày 6/6.

Trọng Hoàng phục hồi chấn thương, trở lại tập luyện cùng ĐTQG

Sau 3 buổi tập ngoài cùng bác sỹ Choi Ju Young, Trọng Hoàng đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội trong sáng 12/5.

Hậu vệ kỳ cựu này đã hoàn thành giáo án tập luyện trong 90 phút. Anh hoàn toàn thoải mái với những bài tập ở cường độ cao.

Trọng Hoàng từng phải tập riêng với bác sỹ

Trước đó, Trọng Hoàng bị rách cơ đùi trong trận Viettel làm khách trước TP HCM ở vòng 11 V-League 2021.

Viettel từng thông báo Trọng Hoàng cần từ 6 – 8 tuần hồi phục. Tuy nhiên, hậu vệ này sau đó chỉ cần 2 tuần là có thể tập luyện trở lại và đạt thể trạng tốt.

Việc Trọng Hoàng vào sân tập luyện bình thường cùng toàn đội là tin cực vui với HLV Park Hang Seo. Trong kế hoạch xây dựng nhân sự ở ĐTQG Việt Nam, Trọng Hoàng là trụ cột không thể thiếu.

Trọng Hoàng trở lại nhưng danh sách chấn thương của ĐTQG Việt Nam có thêm tên Xuân Trường. Tiền vệ của HAGL gặp chấn thương nhẹ sau pha va chạm với Duy Mạnh ở buổi tập chiều 11/5.

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam còn 3 cầu thủ đang điều trị chấn thương là Văn Xuân, Văn Hậu và Xuân Trường.

V-League 2021 tạm nghỉ, sân Lạch Tray được tu sửa

TP Hải Phòng mới đây đã đồng ý sửa chữa, nâng cấp sân Lạch Tray để làm mới bộ mặt bóng đá của thành phố.

Dự án có kinh phí đầu tư lên tới hơn 60 tỷ đồng để sửa chữa, thay mới các hạng mục cũng như mặt sân thi đấu vốn đã xuống cấp từ lâu.

Động thái này diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau khi đội bóng đất Cảng có chủ tịch mới – đó là ông Văn Trần Hoàn.

Sân Lạch Tray đang được sửa chữa, nâng cấp

Ông Văn Trần Hoàn cũng xác nhận, từ chiều 10/5 thì CLB Hải Phòng đã bắt đầu việc cải tạo, nâng cấp sân vận động Lạch Tray.

Đến 3 giờ sáng 11/5, chúng tôi đã lột hết mặt cỏ sân Lạch Tray để làm lại hệ thống thoát nước, trồng cỏ mới. Ngoài ra, hệ thống ghế, khán dài, nhà vệ sinh, giàn đèn… nói chung là cả sân sẽ được làm lại. Chúng tôi sẽ làm khẩn trương để đến tháng 8/2021 phải xong”, Chủ tịch CLB Hải Phòng chia sẻ.

Đáng chú ý, ông Văn Trần Hoàn đã “bỏ tiền túi” để đóng góp vào kinh phí sửa chữa, nâng cấp sân Lạch Tray:

Tôi bỏ tiền túi khoảng 10 tỷ đồng làm mặt sân và dàn đèn. Các khu vực khác thì dùng tiền ngân sách theo dự án mà thành phố đã duyệt. Việc cải tạo sân phải làm chất lượng, đẹp để đời”.

HLV trưởng của UAE đánh giá cao sức mạnh của Việt Nam

UAE đang là đối thủ của ĐTQG Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đang xếp hạng 4 với 6 điểm, còn Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm.

UAE vừa công bố danh sách 34 tuyển thủ UAE để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á được tổ chức trên sân nhà.

HLV Van Marwijk từng thất bại 0 – 1 trước HLV Park Hang Seo trong trận lượt đi

Trong đó hầu hết những cái tên nổi tiếng nhất đều góp mặt như tiền đạo Ali Makhout hay ba cầu thủ nhập tịch Fabio De Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue…

Chia sẻ về khó khăn và thuận lợi ở những trận đấu sắp tới, HLV Bert van Marwijk cho biết: “Chúng tôi có lợi thế khi đá cả 4 trận ở sân nhà. Tuy nhiên, mật độ thi đấu của đội tuyển UAE khá dày. Chúng tôi phải đá 4 trận với mật độ 3 ngày/trận. Điều đó sẽ bào mòn thể lực của UAE rất nhiều.

HLV Bert van Marwijk cũng tỏ ra thận trọng khi nhắc đến ĐTQG Việt Nam: “Tôi cho rằng thử thách lớn nhất của chúng tôi là trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải bung sức 100% trong 3 trận liên tiếp, trước khi phải tranh ngôi đầu bảng với họ. Đội tuyển Việt Nam rõ ràng nhẹ nhàng hơn khi chỉ thi đấu 3 trận“.

Theo lịch thi đấu, UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 3/6, Thái Lan 7/6, Indonesia 11/6 và Việt Nam 15/6.

THANH THẮNG