Skip to main content

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 0-2 Chelsea: The Blues công thủ toàn diện, “Báo động đỏ” cho Arteta

Chelsea đã hạ Arsenal 2-0 ở trận derby London trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận cầu hấp dẫn này.

1. CHELSEA CÔNG THỦ TOÀN DIỆN

Sau khi 90 phút tại Emirates kết thúc, có thể khẳng định đẳng cấp của Chelsea giờ đã bỏ xa Arsenal. Đội khách chơi áp đảo, kiểm soát hoàn toàn thế trận với tổng cộng 22 cú sút được tung ra về phía cầu môn chủ nhà, trong đó có 5 lần trúng đích và 2 lần chuyển hóa thành bàn. 

Điều mấu chốt là Chelsea chơi nhuần nhuyễn khi các cầu thủ phối hợp với nhau mạch lạc, ăn khớp và mang lại cảm giác có thể gây sát thương cho cầu môn Arsenal bất kỳ lúc nào, đặc biệt khi có sự hiện diện của Romelu Lukaku trong vai trò trung phong. Hai pha làm bàn của Chelsea đã cho thấy điều này, bởi đó đều là những tình huống dàn xếp tấn công mẫu mực của họ với độ chuẩn xác cao. Arsenal đã chơi cố gắng nhưng Chelsea đơn giản là quá mạnh.

Công sắc là vậy và ở hàng thủ, Chelsea tiếp tục thể hiện được sự chắc chắn vốn đã được xây dựng dưới thời Thomas Tuchel. Bộ ba trung vệ Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger gần như không cho các mũi nhọn của Arsenal bất kỳ khoảng trống nào để khai thác. Mỗi cá nhân đều biết cách xuất hiện cực kỳ đúng lúc để dễ dàng hóa giải các pha tấn công đơn điệu từ Arsenal. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Chelsea xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Chelsea công cường thủ vững

2. MẢNH GHÉP CÒN THIẾU LUKAKU

Bản hợp đồng bom tấn của Chelsea là Lukaku được bố trí đá chính trước Arsenal, và những gì anh thể hiện đã chứng minh đồng tiền đội bóng bỏ ra chiêu mộ anh đáng từng xu từng hào, ít nhất là sau 90 phút tại Emirates. 

Tiền đạo người Bỉ luôn bị 2 đến 3 hậu vệ Arsenal bao vây, nhưng điều đó thực tế chẳng thể làm khó được anh. Sức mạnh hình thể, cách di chuyển thông minh cùng sự càn lướt của Lukaku khiến hàng thủ Arsenal khốn đốn. Ở bàn mở tỷ số, cựu ngôi sao Inter hất văng Pablo Mari trước khi đặt mình trong tư thế trống trải đệm bóng dễ dàng vào khung thành Arsenal. Một dấu mốc đáng nhớ với cá nhân Lukaku bởi đó là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Chelsea.

Ngoài bàn thắng ghi được ở hiệp 1, Lukaku còn chơi nổi bật suốt cả trận. Anh thường xuyên thi đấu quay lưng lại với khung thành Arsenal để làm tường, tỳ đè trước khi xoay người dứt điểm hoặc tạo ra khoảng trống cho đồng đội khai thác. Lối chơi này được Lukaku áp dụng cả trận và mang đến hiệu quả cao bất chấp Chelsea không ghi thêm được bàn nào trong hiệp 2. Nhìn chung, Lukaku thực sự đang mang tới sự yên tâm cho các fan Chelsea sau màn thể hiện trước Arsenal.

3. TÔN VINH ĐÔI CÁNH CỦA CHELSEA

Trước Crystal Palace ở ngày mở màn Ngoại hạng Anh 2021/22, Marcos Alonso là người thi đấu xuất sắc bên hành lang cánh trái. Sang tới trận gặp Arsenal, tới lượt Reece James bên cánh đối diện đưa ra câu trả lời với màn trình diễn xứng đáng điểm 10 với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Hậu vệ trẻ này mỗi lần dâng cao là một lần khiến hàng thủ Arsenal chao đảo, và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ khoét vào khoảng trống mà Tierney để lại do mải mê dâng cao. Trong tay Tuchel lúc này quả thực đang sở hữu dàn cầu thủ quá chất lượng.

Vòng 1 là Alonso, vòng 2 này tới lượt James lên tiếng

4. BÁO ĐỘNG ĐỎ CHO ARTETA

Arsenal đã thua trắng 2 trận. Họ thu về 0 điểm và 0 bàn thắng, xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Điều quan trọng là lối chơi mà Pháo thủ thể hiện là rất nhạt nhòa khi ngoại trừ nỗ lực cá nhân của Emile Smith Rowe, các vị trí còn lại đều chơi tệ. Arsenal phần lớn trông chờ nhiều vào các pha đánh biên khi trung lộ đã bị Chelsea bịt kín nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

Ở hè 2021, Arsenal đã chi tiêu không ít và đội hình của họ không hẳn thiếu các tài năng. Thế nhưng, HLV Mikel Arteta dường như đang dần mất kiểm soát, khiến mọi chuyện cứ tệ dần đi với Pháo thủ. Ở vòng thứ 3, Arsenal sẽ làm khách trước Man City và không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục là một trận đấu trắng tay nữa đang chờ đợi họ. Pháo thủ đang thực sự lâm nguy, còn chiếc ghế của Arteta cũng đang lung lay dữ dội.

ĐỖ TRUNG – BONGDAPLUS