Skip to main content

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Arsenal?

Trận đấu Arsenal vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Emirates kết thúc.

Romelu Lukaku ghi bàn ngay trong trận ra mắt

Trước khi trận đấu giữa Arsenal vs Chelsea bắt đầu, HLV Thomas Tuchel xác nhận tân binh Romelu Lukaku sẽ có tên trong danh sách thi đấu. Cầu thủ người Bỉ thậm chí được điền tên vào danh sách xuất phát. Anh chơi cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 3-4-2-1.

Lukaku mở tỷ số trước Arsenal

Và chỉ cần 15 phút, bản hợp đồng 97.5 triệu bảng đã mang về bàn mở tỷ số cho đội khách. Lukaku tổ chức pha lên bóng ở khu vực giữa sân, sau đó di chuyển rất nhanh vào khu vực 5m50 để đón quả căng ngang của Reece James rồi dễ dàng đệm lòng cận thành tung mành lưới Arsenal. 

Như vậy, Lukaku đã tiếp nối truyền thống ghi bàn ngay trận chính thức đầu tiên khoác áo CLB mới sau khi đã lập công ở ngày ra mắt Everton, West Brom, MU rồi Inter Milan trong quá khứ.

Lukaku đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong lần ra sân thứ 16 sau 9 năm và 360 ngày kể từ khi chơi trận ra mắt với The Blues hồi tháng 8/2011. Ngôi sao sinh năm 1993 vừa ghi bàn thắng thứ 114 tại giải đấu, vượt qua Ian Wright để trở thành chân sút xuất sắc thứ 20. Anh cũng trở thành cầu thủ không phải người Anh thứ 8 ghi 50 bàn trở lên trên sân khách ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch NHA

Với sự bổ sung từ Romelu Lukaku, nhiều chuyên gia cho rằng Chelsea là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22. The Blues cho thấy nhận định đó là hoàn toàn chính xác. Sau 2 vòng đầu tiên, đội bóng thành London cùng với Liverpool, Tottenham và Brighton là những đội toàn thắng.

Chelsea thắng 2 trận ở NHA, ghi 5 bàn và không nhận bàn thua nào

Đặc biệt, Chelsea ghi 5 bàn trước Crystal Palace và Arsenal, họ không nhận một bàn thua nào. Hàng thủ chặt chẽ còn hàng công có nhiều điểm nổ, thật khó để đánh bại The Blues ở thời điểm hiện tại. Mùa giải mới chỉ trôi qua được 2 vòng đấu, song có thể thấy rằng 2 đội bóng thành Manchester đều tồn tại những vấn đề, Liverpool không có chiều sâu quá tốt, và Chelsea đang nổi lên như ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League.

Đội chủ sân Stamford Bridge dưới bàn tay của Thomas Tuchel ngày càng hoàn thiện, nếu tiếp tục chơi ổn định, thất khó có đội bóng nào có thể cản bước tiến của nhà ĐKVĐ Champions League.

Mikel Arteta đứng trước khả năng bị sa thải

Với lợi thế sân nhà cùng với đó là những kết quả tốt trước Chelsea trong thời gian gần đây, Arsenal được kỳ vọng có thể giành điểm trước đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã chơi quá tệ. Trong 90 phút thi đấu Arsenal chỉ cầm bóng hơn 30% và dứt điểm 6 lần, khiêm tốn hơn rất nhiều con số 22 pha kết thúc của Chelsea.

Mikel Arteta đang gây thất vọng rất lớn

Với màn trình diễn bạc nhược cũng dễ hiểu khi Arsenal để thua 0-2. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên đội bóng thành London để thua trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải và không ghi được bàn thắng nào.

Theo thống kê, HLV Mikel Arteta phải nhận thất bại thứ 20 chỉ sau 60 trận dẫn dắt Arsenal tại Premier League, trước đó cựu HLV Arsene Wenger cần tới 116 trận mới nhận số thất bại tương tự. 

Những trận thua liên tiếp gần đây khiến áp lực lên vai ông thầy người Tây Ban Nha là rất lớn. Ở vòng đấu thứ 3, Arsenal làm khách trên sân của Man City. Nếu để thua tại Etihad, khả năng Arteta bị sa thải là cực cao. 

Phải dành cho Reece James những lời khen

Hậu vệ phải Reece James xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Arsenal vs Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1999 không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng thủ mà còn tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả. Anh đã tham gia vào cả 2 bàn thắng của đội chủ sân Emirates.

Reece James tỏa sáng trước Arsenal

Đầu tiên, Reece James thực hiện pha căng ngang như đặt để Romelu Lukaku dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở phút 15. Tới phút 35, Mason Mount chuyền thuận lợi vào khu vực 16m50 để Reece James có mặt dứt điểm chuẩn xác, hạ gục Bernd Leno. Hậu vệ 21 tuổi là cầu thủ Chelsea thứ hai ghi bàn và kiến tạo trên sân khách trước Arsenal tại Premier League, sau Juan Mata vào tháng 9 năm 2012.

Thậm chí trong 25 phút đầu tiên, Reece James đã có 5 lần chạm bóng trong vòng cấm Arsenal. Anh có số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League.

LÊ HƯỜNG – BONGDA24H