Skip to main content

4 tiền đạo Arsenal có thể chiêu mộ nếu Aubameyang ra đi

Trong trường hợp thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang rời Emirates, Arsenal có thể tính toán đến việc mua 1 trong 4 tiền đạo dưới đây.

1. Jonathan David

Jonathan David là tiền đạo trẻ đang lên ở Ligue 1. Chân sút sinh năm 2000 đã có những đóng góp quan trọng trong hành trình đăng quan của Lille trong mùa giải 2020/21. Ở đó, anh ghi được 13 bàn thắng sau 37 lần ra sân.

 David là một tài năng trẻ đang lên tại Ligue 1.

Nếu chiêu mộ David, Arsenal sẽ có thêm một nhà vô địch, mang động lực để hướng đến những mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới. David là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và có thể thi đấu ở các vị trí ở trục dọc trung lộ trên hàng công như trung phong, tiền đạo lùi hay hộ công. Anh là một cái tên xứng đáng cân nhắc khi mức giá chắc chắn sẽ không quá tầm với của Pháo thủ.

2. Odsonne Edouard

Odsonne Edouard là chân sút nổi bật trong hàng ngũ của Celtic. Trong 4 mùa giải đã qua tại Scotland anh giành đến 3 chức vô địch Premiership. Anh là mẫu tiền đạo thi đấu càn lướt dựa trên sức mạnh và bản năng săn bàn. Từ mùa giải 2018/19 đến 2020/21, Edouard đã ghi 74 bàn thắng ở mọi đấu trường, đạt hiệu suất trên 20 bàn/mùa.

Edouard là chân sút chủ lực của Celtic.

Cựu sao U21 Pháp cũng có thể thi đấu nhiều vị trí trên hàng công. Anh có thể đá trung phong lẫn tiền đạo cánh phải. Nếu chiêu mộ được Edouard, HLV Mikel Arteta sẽ có thêm những phương án chất lượng cho hàng công đội nhà.

3. Luka Jovic

Luka Jovic đang mắc kẹt ở Real Madrid và nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu trong tương lai gần. Trung phong người Serbia sau mùa giải 2018/19 thi đấu thăng hoa cùng Eintracht Frankfurt đã không có nhiều cơ hội thi đấu cùng Los Blancos. Và đó là cơ hội để Arsenal có thể tiếp cận.

Jovic đang mắc kẹt ở Real.

Vị trí sở trường của Jovic là tiền đạo mũi nhọn nhưng ngoài ra, anh cũng thể đá lùi trong sơ đồ 2 tiền đạo. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1997 là khả năng dứt điểm đều cả 2 chân và di chuyển rất thông minh mỗi khi xuất hiện trong vòng cấm đối thủ.

 4. Dries Mertens

Dries Mertens cũng là một phương án rất đáng quan tâm của Arsenal. Cầu thủ người Bỉ có thể thay thế Aubameyang ở chính vị trí tiền đạo cánh trái quen thuộc. Mertens đã làm nên thương hiệu bằng những pha đi bóng lắc léo và tạo ra đột biến cao. Ngoài ra, điểm mạnh của cầu thủ 34 tuổi chính là khả năng sút phạt hàng rào rất ấn tượng.

Mertens là một tiền đạo cánh có đẳng cấp.

Hiện tại, Mertens chỉ còn 1 năm hợp đồng với Napoli, và nếu thật sự nghiêm túc, The Gunners có thể thương thảo và không phải chi ra quá nhiều tiền cho thương vụ này.

ĐĂNG HUY