Skip to main content

Arsenal tan hoang hàng tiền đạo

Người ta đưa tin cặp tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette của Arsenal vắng mặt trong vòng đấu khai mạc Premier League vì bệnh. Thật ra, đấy có thể cũng là một sự bệnh hoạn theo cả nghĩa đen. Khi được hỏi về phong độ Aubameyang, HLV Mikel Arteta nói ông “không biết”.

Cặp tiền đạo Aubameyang – Lacazette

Giới thạo tin cho biết: Arsenal đang sẵn sàng bán cả Aubameyang lẫn Lacazette. Dĩ nhiên là nên bán rồi. Có ai chịu mua các chân sút ấy hay không mới là vấn đề! Tất nhiên, ở đây là “chịu mua” theo nghĩa nghiêm túc. Chứ mua với giá rẻ mạt thì không nói.

Năm ngoái, Arsenal mừng rỡ gia hạn hợp đồng với Aubameyang, tăng lương đến con số choáng ngợp 350.000 bảng/tuần. Vừa ký xong hợp đồng 3 năm, Aubameyang lập tức trở thành… của nợ. Anh chỉ ghi được 10 bàn ở Premier League mùa trước. Bây giờ, tiền đạo 32 tuổi này có mặt trong cả 6 trận giao hữu đầu mùa, mà có nghe nói bệnh gì đâu. Để rồi, bây giờ anh lại vắng mặt một cách bí ẩn, với thông tin “có thể bán” y như một sự mời chào từ phía Arsenal.

Lacazette cũng là một sự thất bại, dù không ê chề như Aubameyang. Trên thực tế, cặp tiền đạo này có bệnh hay không, xem chừng cũng chẳng hy vọng làm nên điều gì. Eddie Nketiah thì đang chấn thương, khiến Arsenal đành dùng trung phong Folarin Balogun chẳng ai biết đến trong trận thua Brentford. HLV Arteta trả lời “không biết” khi được hỏi có phải Aubameyang đã mất phong độ hay không, có thể vì chính ông cũng phải tự ái trước câu hỏi ấy. Phong độ của Aubameyang nói lên khả năng huấn luyện của Arteta chớ còn gì nữa!

KINH THI – Bongdaplus