Skip to main content

Bên lề: Lionel Messi chính thức chia tay Barcelona

Trang chủ đội bóng xứ Catalan đã ra thông báo về việc chủ nhân 6 Quả bóng vàng không đạt được thỏa thuận mới với CLB.

Mới đây, trang chủ Barcelona đã đưa ra dòng thông báo với tiêu đề ngắn gọn Lionel Messi sẽ không tiếp tục ở lại câu lạc bộ.

Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với Barca.

Thượng tầng Blaugrana giải thích rằng, dù trước đó đôi bên đã đạt thỏa thuận và lên kế hoạch hoàn tất hợp đồng mới trong hôm nay. Tuy nhiên những trở ngại về tài chính và cơ cấu (theo quy định từ ban tổ chức La Liga) đã dẫn đến cuộc chia ly gây bất ngờ cho cả làng túc cầu.

Sau khi chia sẻ lý do, Barca cũng gửi lời tri ân và cầu chúc cho Messi sẽ thành công trong chặng đường sắp tới. Trích nguyên văn nội dung trang chủ CLB:

“FC Barcelona bày tỏ lòng biết ơn đối với Messi vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của câu lạc bộ. Chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp ở tương lai.”

 Messi và Barca đã đường ai nấy đi.

Truyền thông cho rằng, Barca và Messi từng thống nhất giao kèo mới có thời hạn 5 năm, đồng thời siêu sao 34 tuổi sẽ chấp nhận giảm mức thù lao xuống còn một nửa. Tuy nhiên đối diện với khoản nợ khổng lồ (1.3 tỷ euro) cộng thêm vấn đề về quỹ lương của Barca, mọi kế hoạch đã đổ vỡ.

Như vậy sau khoảng hơn hai thập kỷ khoác lên mình màu áo sọc đỏ lam, cuối cùng tiền đạo người Argentina đã đứng trước cơ hội tìm kiếm những thử thách mới.