Skip to main content

Chia tay Spurs, Mourinho lên kế hoạch ʜốᴛ về “trò cưng” của Arteta

Không lâu sau khi chia tay thành London, HLV Jose Mourinho đã thể hiện ý định chèo kéo ngôi sao của Arsenal về với đội của mình cho mùa giải 2021/22 sắp tới.

Khoảng 3 tháng sắp tới, sân Emirates được dự báo là sẽ chứng kiến cuộc cải tổ nhân sự mạnh mẽ đến từ HLV Mikel Arteta. Không loại trừ khả năng Pháo thủ thành London sẽ chấp nhận chia tay một số công thần của đội bóng để phục vụ cho kế hoạch của cựu đội trưởng đội bóng.

Arsenal cải tổ nhân sự mạnh mẽ

Cách đây không lâu, trang The Athletic từng tiết ʟộ có đến 5 cầu thủ đội một của Arsenal muốn chia tay đội chủ sân Emirates ngay trong mùa Hè này. Cụ thể, những cái tên đó chính là thủ môn Bernd Leno, hậu vệ David Luiz và Hector Bellerin, ᴛɪềɴ vệ Granit Xhaka và Willian. Trong số này, có một cái tên đang được HLV Jose Mourinho cân nhắc đưa sang Serie A.

Mourinho quan tâm một số cái tên tại Arsenal

Trang Sky Sport Italia đưa tin, ᴛɪềɴ vệ Granit Xhaka đang là mục tiêu chuyển nhượng của AS Roma – đội bóng vừa bổ nhiệm Mourinho hồi đầu tháng 5 vừa qua. Được biết, cựu chiến lược gia của Spurs và Chelsea đã từng đáɴʜ ɢɪá rất cao đội phó của Pháo thủ cách đây hai năm: “Anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất nơi hàng ᴛɪềɴ vệ của Arsenal, một thủ lĩnh đích thực”.

Và giờ đây, rất có thể Mourinho sẽ được dẫn dắt Granit Xhaka trong mùa giải tới và đáng chú ý khi phía Arsenal lại ʙáɴ lỗ nhạc trưởng người Thụy Sĩ. Cụ thể, Sky Sport Italia cho biết Pháo thủ đưa ra mức ɢɪá khoảng 21.5 triệu bảng cho Xhaka – thấp hơn khá nhiều so với con số hơn 30 triệu bảng mà đội bóng đã bỏ ra hồi năm 2016.

AS Roma quan tâm lớn đến Xhaka

Về phía AS Roma, đội bóng thủ đô lại chỉ muốn trả trước 10 triệu bảng kèm theo các phụ phí khác. Việc Arsenal sẵn sàng chia tay Granit Xhaka là một ʙấᴛ ɴɢờ khá lớn, bởi lẽ ᴛɪềɴ vệ 28 tuổi luôn là cầu thủ trụ cột của HLV Mikel Arteta xuyên suốt 2 mùa giải gần đây của Pháo thủ.

Mourinho rất thích Xhaka

Ở mùa giải 2020/21, Granit Xhaka đã có tổng cộng 45 lần ra sân cho đội chủ sân Emirates, ghi được 1 bàn thắng và có được 2 đường kiến tạo. Trong giai đoạn cuối mùa, ngôi sao sinh năm 1992 còn được bố trí sang thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và đã đảm nhiệm khá tốt nhiệm vụ của mình.