Skip to main content

HLV Thomas Tuchel lên tiếng bảo vệ Romelu Lukaku

Nhiều ý kiến cho rằng Chelsea chơi tốt hơn khi không có tiền đạo Romelu Lukaku, HLV Thomas Tuchel cũng đã lên tiếng về nhận định này.

Tuchel đánh giá cao Romelu Lukaku

Tiền đạo Romelu Lukaku dính chấn thương trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Malmo ở vòng bảng Champions League, kể từ đó đến nay anh đã bỏ lỡ 7 trận đấu của đội bóng thành London. Không có cầu thủ người Bỉ trong một thời gian dài nhưng The Blues vẫn chơi rất tốt.

Tuchel đánh giá cao Romelu Lukaku

Thầy trò Thomas Tuchel bất bại trong 7 trận mà Lukaku vắng mặt, trong đó có 6 chiến thắng. Nhiều ý kiến cho rằng Chelsea đang chơi tốt hơn khi không có cầu thủ người Bỉ trong đội hình. Nói về vấn đề này, HLV Thomas Tuchel cho biết: “Tôi hiểu tại sao mọi người lại nói điều này. Họ nhìn vào thành tích của Chelsea và đưa ra nhận định”.

“Lukaku đã làm việc chăm chỉ, cậu ấy đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Khi cậu ấy vắng mặt chúng tôi đã nỗ lực để khỏa lấp vị trí của cậu ấy. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều khi Lukaku, Kovacic, Werner và Pulisic không ra sân”.

“Phải thừa nhận rằng Lukaku là một cầu thủ chuyên nghiệp và là một tiền đạo hàng đầu. Cậu ấy đã trở lại tập luyện nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Lukaku vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea, chúng tôi rất hy vọng cậu ấy sẽ ra sân thi đấu”.

“Tôi thực sự hài lòng với phong độ của Chelsea trong thời gian vừa qua. Những cầu thủ được sử dụng đều nỗ lực hết mình. Chúng tôi đang tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở tất cả các vị trí, điều đó khiến mọi cầu thủ đều phải cố gắng”.

Chelsea sẽ có trận tiếp MU ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, để tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi họ buộc phải giành 3 điểm.

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H