Skip to main content

Sau tất cả, Coutinho khao khát trở lại Liverpool

Tương lai của tiền vệ người Brazil đang rất ảm đạm trong màu áo Barcelona khi anh thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị.

Báo cáo từ tờ Sport cho hay, Philippe Coutinho có khả năng quay trở lại Liverpool. Phong độ của tiền vệ người Brazil sa sút không phanh kể từ ngày gia nhập Barcelona. Ở tuổi 29, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của Coutinho không còn nhiều.

Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp rất muốn tống khứ Coutinho nhằm giảm bớt quỹ lương và gánh nặng tài chính. Song song với đó, đóng góp về mặt chuyên môn của Coutinho không đủ sức hấp dẫn với ban lãnh đạo Blaugrana. 

Philippe Coutinho khó lòng cạnh tranh tại Barca.

Bản hợp đồng hiện tại giữa anh và Barcelona có thời hạn đến năm 2023. Nhà cựu vương La Liga mong muốn thu về 60 triệu euro từ việc bán Coutinho. Theo báo chí Tây Ban Nha, Leicester City và Inter Milan mong muốn hỏi mượn Coutinho ở mùa giải 2021/2022.

Coutinho trong màu áo Liverpool.

Tuy nhiên, mục tiêu số 1 với Coutinho là quay trở lại Liverpool. Cản trở lớn nhất nằm ở HLV trưởng Jurgen Klopp. Thuyền trưởng người Đức không quá mặn mà trong kế hoạch tái ký hợp đồng với cậu học trò cũ.

Coutinho có 12 lần xỏ giày ra sân, đóng góp 2 bàn thắng tại La Liga ở mùa giải 2020/2021. The Kop hứa hẹn giúp ngôi sao người Brazil quay về bản ngã của mình khi anh từng trải qua giai đoạn thăng hoa tại sân Anfield trong vai trò số 10. 

Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng đang rất cần một tiền vệ tấn công chất lượng nhằm gia tăng chiều sâu đội hình, mang đến làn gió mới mẻ cho lối chơi chung.