Skip to main content

Tin vui: Mục tiêu 50 triệu bảng của Arsenal thừa nhận khả năng cập bến Emirates

Câu lạc bộ chủ sân Emirates cần làm mới lại hàng phòng ngự sau mùa giải bết bát và đã nhắm đến một cái tên khá chất lượng dù tuổi đời còn trẻ.

Thời gian gần đây, thông tin Arsenal theo đuổi trung vệ Ben Whitte là đề tài thu hút được khá nhiều sự quan tâm trên các mặt báo. Thương vụ này càng ‘hot’ hơn khi cầu thủ đang khoác áo Brighton được huấn luyện viên Gareth Southgate triệu tập bổ sung vào thành phần tham dự EURO 2021 của Tam sư.

Sky Sports cho biết câu lạc bộ chủ sân Emirates thực sự đã ‘gõ cửa’ sân Amex để hỏi mua cầu thủ sinh năm 1997 nhưng bị từ chối thẳng thừng. Theo các báo cáo, Brighton muốn thu về không dưới 50 triệu bảng nếu phải chia tay “hòn đá tảng” của mình. Trong khi đó, Arsenal cũng được cho là sẽ sớm trở lại bàn đàm phán sau khi bổ sung kinh phí từ việc thanh lí cầu thủ.

Giữa lúc như vậy, một nguồn tin thân cận với trung vệ 24 tuổi đã tiết lộ cho Football Insider rằng anh thừa nhận với bạn bè, bao gồm cả những người ở Leeds United và đội tuyển Anh có khả năng sẽ gia nhập Arsenal trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa. Vẫn theo nguồn tin trên, Ben White thậm chí đã bắt đầu tìm nhà ở thủ đô London và hy vọng mọi việc suôn sẻ.

Ngoài Pháo thủ, một số cái tên khoác của bóng đá xứ sương mù cũng quan tâm cầu thủ sinh năm 1997 là Liverpool, Manchester United và Tottenham Hotspur.

Trước đó, Leeds United cũng từng theo đuổi Ben White và gửi đề nghị hỏi mua lên tới 30 triệu bảng cho Brighton song không nhận được sự hợp tác. Trong quá khứ, cầu thủ này đã có quãng thời gian cực kì thành công tại sân Elland Road khi thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019/20. Đây là lí do thôi thúc Leeds United muốn mua đứt trung vệ tài năng của nước Anh.

Nếu Ben White gia nhập Arsenal hè này, đó sẽ một sự bổ sung chất lượng mà huấn luyện viên Mikel Arteta ao ước. Hàng thủ của nhà cầm quân 39 tuổi đã mắc nhiều lỗi nghiêm trọng ở mùa trước, trực tiếp ảnh hưởng tới thành tích chung. Do đó, viễn cảnh trung vệ 24 tuổi hợp cùng Magalhães, Saliba ở vị trí trung vệ là rất đáng mong đợi.