Skip to main content

2 quyết định đúng đắn và 3 sai lầm của Solskjaer ở trận chung kết

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một số toan tính chưa hợp lý cũng như những quyết định đúng đắn trong trận chung kết Europa League.

Sai lầm

1. Chống tình huống cố định

Đã từ bấy lâu, điểm yếu chống những tình huống cố định luôn tồn tại ở hàng thủ Manchester United. Và ở trận chung kết Europa League vừa qua, lại một lần nữa HLV Ole Gunnar Solskjaer cho thấy ông chưa cải thiện được căn bệnh “nan y” này.

Hàng thủ ᴍᴀɴ Utd để Moreno băng xuống ghi bàn sau quả đá phạt của Parejo.

Trong tình huống dẫn đến bàn thua ở phút 27, khi Villarreal được hưởng quả đá phạt, Luke Shaw là người được phân công theo kèm Gerard Moreno. Tuy nhiên khi bóng chuẩn bị rơi vào vòng cấm thì số 23 đã bỏ người và để Moreno thoải mái di chuyển phía sau lưng Victor Lindelof trước khi băng vào dứt điểm tung lưới David De Gea.

2. Bruno Fernandes quá tải?

Như thường lệ, Solsa vẫn tin dùng nhạc trưởng Bruno Fernandes. Song ᴛɪềɴ vệ người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rệu rã và không để lại bất kỳ điểm nhấn nào trong lối chơi chung của đội. Paul Pogba và Scott McTominay đã chơi nỗ lực nhưng cũng không thể gánh luôn nhiệm vụ tổ chức lối chơi của Bruno. Và khi thói quen phụ thuộc vào số 18 chưa chấm dứt, ᴍᴀɴ Utd đã cho thấy sự bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Villarreal.

3. Marcus Rashford chưa hồi phục hẳn?

Người ta đã nhắc nhiều về Marcus Rashford trước trận chung kết Europa League. Anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương và vẫn nén đau ra sân trong những trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh. Và quả thật là như thế, trong một tình huống cố theo bóng trong hiệp 2, số 10 đã tỏ ra đau đớn, cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Rashford vẫn chưa có thể trạng tốt nhất.

Solskjaer vẫn tin dùng Rashford, điều đó hoàn toàn có căn cứ vì vốn dĩ anh là một cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Song với thể trạng hiện tại, thật khó để đòi hỏi cầu thủ người Anh có thể làm được nhiều hơn.

Quyết định đúng đắn

1. Tin tưởng Mason Greenwood

Nếu như Rashford có phần mờ nhạt thì ở cánh đối ᴅɪệɴ, Mason Greenwood đã để lại một vài dấu ấn. Với khả năng đột phá tốc độ, số 11 đã nhiều lần khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Anh có lúc đẩy bóng xuống đáy biên rồi chuyền ra cho các đồng đội và cũng có lúc thực hiện những quả tạt vào trong vòng cấm. Tiếc là những nỗ lực của Greenwood không thể giúp ᴍᴀɴ Utd có được những bàn thắng.

2. Cho Edinson Cavani đá chính

Edinson Cavani chính là cái tên được nhắc đến nhiều sau trận chung kết. Bởi lẽ anh là tác giả của bàn thắng duy nhất của Man Utd – pha làm bàn mang đến nhiều ý nghĩa. Trước khi Cavani lập công, đoàn quân của HLV Solskjaer ᴛấɴ ᴄôɴɢ không có định hướng và Villarreal dường như đã bắt bài rồi bịt kín những con đường về khung thành của họ.

Cavani ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Có bàn thắng gỡ hòa, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo đỏ được cải thiện và giúp ᴍᴀɴ Utd không thua sau khoảng thời gian 120 phút thi đấu chính thức. Dù sao, thất bại trên loạt sút luân lưu vẫn dễ chấp nhận hơn. Cavani chứng minh anh vẫn là một ꜱáᴛ thủ đẳng cấp, xứng đáng với bản gia hạn hợp đồng mới đây của ᴍᴀɴ Utd.