Skip to main content

Salah đi vào lịch sử Premier League

Mohamed Salah trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 5 trận mở màn liên tiếp sau chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich đêm 14/8.

Phút 74, Salah đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha cứa lòng đẳng cấp ngoài vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Tim Krul cơ hội cản phá.

Salah chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 5 trận mở màn liên tiếp. Ở những mùa giải trước, anh lần lượt phá lưới Watford, West Ham, Norwich (2 lần) và Leeds United.

Chân sút người Ai Cập đóng góp vào 10 bàn trong những trận mở màn Premier League cho Liverpool với 7 pha lập công và 3 kiến tạo. Chỉ Wayne Rooney có thành tích tốt hơn Salah (8 bàn, 5 kiến tạo) trong các trận mở màn. Nếu tiếp tục gắn bó với Liverpool, Salah hoàn toàn có thể phá kỷ lục này.

Ở trận này, Salah được xếp chơi ở vị trí tiền đạo lệch phải như thường lệ. Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Liverpool. Anh thực hiện 5 pha dứt điểm, tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội và có 2 kiến tạo. Ngoài ra, Salah còn có 4 lần thu hồi bóng.

Trong bàn mở tỷ số của Diogo Jota, kiến tạo được tính cho Salah khi pha khống chế lỗi của anh vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để đồng đội lập công.

Ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Roberto Firmino, Salah đã quan sát nhanh để tung ra đường căng ngang thuận lợi.

Trong hiệp một, Salah suýt tạo ra một siêu phẩm khi anh thực hiện cú volley một chạm hiểm hóc sau đường tạt bóng của Sadio Mane. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vẻ mặt tiếc nuối của Salah khi anh thực hiện hỏng đường chuyền ngang cho đồng đội ở cuối trận. Tuy nhiên, những màn trình diễn trước đó cũng đủ để giúp anh giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Salah vẫn chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong đội hình của Liverpool. Nhiều khả năng, anh sẽ ký hợp đồng gia hạn với “Lữ đoàn đỏ” trong vài ngày tới. Mùa hè này, Liverpool đã gia hạn với nhiều trụ cột như Trent Alexander-Arnold, Alisson Becker, Fabinho và Virgil van Dijk.

NGUYÊN KHANG

ẢNH: Reuters