Skip to main content

Cản phá thần sầu, Edouard Mendy có cơ hội đi vào lịch sử bóng đá

Thủ thành người Pháp đang trải qua một mùa giải thực sự tuyệt vời trong màu áo Chelsea với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng.

 Chứng kiến những gì HLV Thomas Tuchel đã mang lại cho CLB, có thể nói sa thải HLV Frank Lampard là quyết định đúng đắn nhất đến từ BLĐ Chelsea trong mùa giải hiện tại. 

 Dù được đầu tư hết cỡ trong mùa Hè, nhưng rốt cuộc thì Super Frankie đã không thể giúp Chelsea thăng tiến bằng những bản hợp đồng đắt ɢɪá.

 Trên thực tế, chỉ có một vài tân binh được Lampard chiêu mộ thi đấu ấn tượng và chứng minh được ɢɪá trị của bản thân. Đây cũng là một trong những lý do khiến The Blues gặt hái nhiều kết quả tệ hại.

 Trong số đó, phải kể đến trường hợp của Edouard Mendy – người được The Blues thâu ᴛóᴍ chỉ với mức phí chuyển nhượng hơn 20 triệu bảng.

 Song, những gì Mendy thể hiện tại Stamford Bridge chẳng khác gì một bản hợp đồng ʙᴏᴍ tấn, khi anh thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và trở thành điểm tựa vững chắc của Chelsea. 

 So với Kepa, có thể nói Mendy là một bản nâng cấp về mọi mặt, nhưng phí chuyển nhượng của anh lại rẻ hơn gần… 60 triệu bảng.

 Cần biết, Mendy đã về đích thứ hai trong cuộc đua “Găng tay vàng” tại Premier League mùa này với 16 lần giữ sạch lưới, ít hơn 3 trận so với Ederson. Song, Ederson lại thi đấu nhiều hơn 5 trận.

 Còn ở đấu trường Champions League, ngôi sao người Pháp đã giữ sạch lưới đến 8 trận chỉ sau 11 lần ra sân. Và nếu tiếp tục không để thủng lưới trong trận chung kết với Manchester City, Mendy sẽ chính thức đi vào lịch sử bóng đá. 

 Cụ thể, thống kê từ Opta Joe cho biết, chưa có một thủ môn nào trong lịch sử giữ sạch lưới 9 trận trong mùa giải đầu tiên của mình tại Champions League. 

 Với những tiết ʟộ mới nhất từ Tuchel, Mendy dự kiến sẽ kịp hồi phục cho trận gặp The Citizens. Hãy cùng chờ xem thủ thành này có thiết lập được kỷ lục kể trên hay không.