Skip to main content

Cuộc đua Top 4 Premier League quá căng: Đã chắc 2 suất, 5 đội còn lại sinh tử, không có chỗ cho những sai lầm

Premier League mùa giải năm nay chỉ còn cuộc đua Top 4 là chứa đựng nhiều điều đáng để chờ đợi ở phía trước.

 Arsenal vừa có chiến thắng trước Chelsea ngay chính trên sân nhà đối thủ.

 Dù đã không còn hy vọng lọt vào Top 4 mùa giải năm nay, nhưng với việc đả bại The Blues, Pháo thủ đã khiến cho cuộc chiến này càng trở nên khó đoán.

 Chelsea bại trận mở ra cơ hội cho 3 đội bóng đang xếp phía sau, bao gồm West Ham, Liverpool và Tottenham.

 Hiện tại, ngoại trừ Man City đã lên ngôi vô địch, thì Man United là đội duy nhất chắc suất thứ 2 tham dự UEFA Champions League mùa tới. Đơn giản, Quỷ đỏ đã hơn West Ham và Liverpool lần lượt 12 và 13 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu.

 Chính vì thế, trận thua 1-2 trước Leicester City không ảnh hưởng nhiều tới tấm vé dự UEFA Champions League của Man United. Thậm chí, họ có thua cả 3 trận còn lại, đồng thời Liverpool thắng 4 trận của họ (gồm trận đấu bù) thì Quỷ đỏ vẫn góp mặt ở đấu trường số 1 châu lục mùa tới.

 Tuy nhiên, kết quả trên mang lại lợi thế lớn cho Leicester City, ngược lại là một bất lợi cho West Ham, Liverpool và Tottenham.

 West Ham buộc phải thắng 3 trận còn lại, đồng thời hy vọng Chelsea hay Leicester City sẩy chân.

 Riêng Tottenham ở vị trí thứ 7, có vẻ như là đội khó có cơ hội giành vé dự UEFA Champions League, xét về mặt phong độ lẫn thứ hạng.

 Với Liverpool, dù đứng thứ 6 nhưng họ đang có cơ hội rất lớn sau thất bại của Chelsea.

 Liverpool lần lượt kém Chelsea và Leicester City 7 và 9 điểm, nhưng thi đấu ít hơn tận 2 trận. Vì thế, nếu đả bại Man United, họ có quyền nghĩ về một vị trí trong Top 4. Nếu thua, coi như hy vọng sẽ chấm dứt.

 Số trận và đối thủ còn lại của 5 đội bóng đang cạnh tranh Top 4 Premier League mùa này.