Skip to main content

Tin nhanh chuyển nhượng Arsenal: Arteta “chấm” được một số 10 vừa rẻ vừa chất

Arsenal chỉ còn 24 ngày nữa để bổ sung lực lượng, do đó Mikel Arteta đang cố gắng sàn lọc những bản hợp đồng khả thi nhất để kí trong thời gian tới.

Mục tiêu hàng đầu của Mikel Arteta trong những ngày tới là kiếm bằng được một số 10 hòng gia tăng sức sáng tạo cho Arsenal. 

Họ vẫn nỗ lực theo đuổi James Maddison nhưng lời đề nghị tiền mặt cộng với Reiss Nelson, Ainsley Maitland-Niles, Joe Willock đã bị Leicester City từ chối. Khi mà mùa giải mới đã cận kề, thật khó để Bầy cáo bán đi cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của mình. Do đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải có những tính toán khác. 

 Sabitzer đã bày tỏ nguyện vọng muốn được rời khỏi Leipzig.

Theo tờ Goal, tiền vệ tài hoa người Áo – Marcel Sabitzer đã thông báo với CLB chủ quản RB Leipzig rằng anh không muốn gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh, Sabitzer chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Leipzig, đại diện của nước Đức buộc phải bán thật lẹ Sabitzer nếu không muốn mất trắng vào mùa Hè tới.

Arsenal đã có những liên hệ ban đầu với cầu thủ sinh năm 1994 vào tháng trước và với việc gần như đã thất bại trong thương vụ Maddison, họ sẽ phải chấp nhận phương án B mang tên Sabitzer. Hiện tại, cầu thủ này chỉ được Leipzig định giá 15 triệu bảng. 

Trong một diễn biến khác, Arsenal đang muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Joaquin Correa. Theo tiết lộ từ tờ Sport Witness, Pháo thủ đã chồng lên bàn đàm phán 20 triệu euro (tương đương 17 triệu bảng) và hi vọng phía Lazio sẽ có những phản hồi tích cực. Đầu mùa Hè này, Lazio muốn bán Correa với giá rất cao (khoảng 30 triệu euro). Nhưng hiện tại, hai đối tác là Everton lẫn Leicester đều đã bỏ cuộc, chỉ còn Arsenal vẫn kiên trì với thương vụ này. 

 Inter nhận thêm một lần đặt giá mới từ Arsenal cho thương vụ Martinez. 

Mặt khác, đã có những tiến triển nhất định trong việc đàm phán với Inter Milan về trường hợp của chân sút Lautaro Martinez, trong chương trình Football Terrace podcast, nhà báo Pete O’Rourke tiết lộ rằng Arsenal đã có lần đặt giá mới. Số tiền cụ thể là bao nhiêu vẫn chưa được “bật mí” nhưng họ sẽ gán cả Hector Bellerin và Alexandre Lacazette trong lần đàm phán này. 

Đề nghị này của Arsenal có thể giúp Inter Milan giải quyết những khó khăn trên hàng công bởi theo nhà báo Dean Jones, những khó khăn về mặt tài chính sẽ khiến Nerazzurri bán cả Martinez lẫn Romelu Lukaku trong Hè này. 

Trong khi đó, Arteta đang cố gắng tìm cho Joe Willock một bến đỗ mới. Cầu thủ này vẫn ưu tiên việc chuyển đến Newcastle, nơi anh vừa có nửa mùa giải khá thành công. Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất được phương án chuyển nhượng. Có thể là vụ chuyển nhượng theo dạng cho mượn có điều khoản mua đứt vào cuối mùa.