Skip to main content

Liverpool đàm phán giữ chân giám đốc thể thao tài năng

Liverpool tự tin sẽ giữ chân thành công giám đốc thể thao Michael Edwards trong bối cảnh có thông tin ông sẽ ra đi vào cuối mùa 2021-22.

Hợp đồng giữa Michael Edwards và Liverpool sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2022. Tờ The Athletic mới loan tin giám đốc thể thao đương nhiệm đã gửi đề nghị ra đi lên lãnh đạo The Kop. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận từ Liverpool đã bác bỏ điều này.

Edwards chỉ còn hợp đồng với Liverpool đến năm 2022

Các cuộc đàm phán của đôi bên vẫn đang diễn ra. Liverpool hy vọng sẽ thuyết phục được Edwards ở lại sân Anfield trong những năm tới. Người đàn ông 42 tuổi bắt đầu làm việc ở Liverpool từ năm 2011, được đưa về bởi Damien Comolli, cựu giám đốc bóng đá của CLB. 

Trước đó, Edwards đảm nhận vai trò phân tích kỹ thuật tại Tottenham, cũng dưới trướng Comolli. Vào tháng 11 năm 2016, ông được thăng chức giám đốc thể thao Liverpool, động thái được chủ sở hữu Mike Gordon và HLV Jurgen Klopp ủng hộ.

Từ đó, Liverpool tỏ ra hiệu quả hơn hẳn trong khâu chuyển nhượng. Đội bóng vùng Merseyside có một loạt bản hợp đồng thành công với Mo Salah, Sadio Mane, Andy Robertson, Virgil van Dijk, Alisson Becker, Gini Wijnaldum và Fabinho. Edwards cũng tham gia rất nhiều vào thương vụ mua Roberto Firmino hồi năm 2015.

Edwards và Klopp là những công thần của The Kop

Họ đều là những mắt xích quan trọng giúp Liverpool chinh phục các danh hiệu. Sau Champions League năm 2019, The Kop tiếp tục vô địch Premier League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Liverpool cũng chủ động tìm người kế nhiệm Edwards mà rõ ràng nhất là việc thăng chức Julian Ward lên làm trợ lý giám đốc thể thao vào năm ngoái. Ward trước đây là người đứng đầu của CLB trong khâu cho mượn và quan hệ đối tác bóng đá, được đánh giá cao.

Vai trò này hiện do David Woodfine nắm giữ và Ward là ứng cử viên hàng đầu lên làm giám đốc thể thao nếu Edwards ra đi. Dù vậy, Liverpool vẫn tự tin giữ chân công thần bằng một giao kèo mới dài hạn.

GIA VI