Skip to main content

Từ bại tướng đến ngưỡng cửa tân vương, với Tuchel nhanh như giấc mộng, xứng danh “khắc tinh” của các chiến lược gia hàng đầu

Những gì mà chiến lược gia người Đức thể hiện ở Chelsea cho đến hiện tại là minh chứng về những nỗ lực không biết mệt mỏi thời gian qua.

Thomas Tuchel bị Paris Saint-Germain sa thải trong những ngày cuối cùng của năm 2020. Chiến lược gia người Đức chịu nhiều sức éᴘ trên cương vị thuyền trưởng đội bóng nước Pháp.

Rời PSG với nỗi thất vọng, Tuchel hiểu rằng bản thân cần thời gian để nghỉ ngơi trước khi chờ đợi một công việc mới lại đến.

Dẫu vậy, chỉ 1 tháng sau khi rời khỏi cương vị thuyền trưởng PSG, Thomas Tuchel ʙấᴛ ɴɢờ được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng Chelsea.

Tại đây, Tuchel thay Frank Lampard gánh vác con tàu Chelsea đang có dấu hiệu sa sút. Trải qua thời gian ngắn, The Blues dưới bàn tay của Thomas Tuchel đã vào top 4 Ngoại hạng Anh và đang thẳng tiến trên bước đường chinh phục danh hiệu Champions League.

Những tưởng đối đầu với Real ở 2 lượt trận ʙáɴ kết cúp C1 mùa này là bài toán khó với Chelsea, tuy nhiên mọi thứ lại hoàn toàn trái ngược.

Chelsea cầm chân Real ở trận lượt đi đầy ấn tượng, khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane phải toát mồ hôi mới giữ lại 1 điểm nhờ công Karim Benzema.

Nhưng rồi, mọi thứ ở trận lượt về tại London là đòn kết liễu cho mọi tham vọng của đại ᴅɪệɴ đến từ Tây Ban Nha.

Sự Qᴜậᴛ khởi của Chelsea với 2 pha lập công từ Timo Werner và Mason Mount chính thức tiễn Real rời khỏi Champions League ngay trước cửa thiên đường.

Trong khi đó, với Thomas Tuchel, mọi thứ lại đang tuyệt vời đến lạ chỉ sau vài tháng dũng cảm nhận trọng trách tại Stamford Bridge.

Giờ đây, nhà cầm quân người Đức lại tiến vào một trận chung kết và đối ᴅɪệɴ với cơ hội làm nên lịch sử tại Chelsea. Câu chuyện từ bại tướng đến ngưỡng cửa tân vương, với Tuchel nhanh như giấc mộng.