Skip to main content

Tin cập nhật mới nhất: Biến lớn xuất hiện, Arsenal sắp đổi chủ?

Tương lai của đội bóng thành London đang thu hút sự quan tâm ꜱáᴛ sao từ phía dư luận, đặc ʙɪệᴛ là mọi động thái liên quan đến chủ sở hữu Stan Kroenke.

Tờ Daily Mail vừa cập nhật thông tin đáng chú ý về Arsenal. Cụ thể, báo chí xứ sương mù nhận định, chủ sở hữu Stan Kroenke sẽ rao bán Pháo thủ thành London với con số 1.7 tỷ bảng Anh. Bất chấp những tuyên bố đanh thép về việc cam kết gắn bó lâu dài với Arsenal, vị doanh nhân người Mỹ dường như đã đổi ý.

Các nhóm cổ đông Arsenal kêu gọi người hâm mộ biểu tình phản đối Stan Kroenke bên ngoài SVĐ Emirates khi đội nhà chạm trán Villarreal trong khuôn khổ bán kết lượt về Europa League giữa tuần sau. Uy tín của Stan Kroenke bị sụt giảm nghiêm trọng sau khi Arsenal đồng ý tham dự giải đấu “ly khai” European Super League.

Arsenal sẽ bị rao bán?

Mặc dù Pháo thủ đã rút lui, thế nhưng Stan Kroenke vẫn không thể lấy lại điểm trong mắt người hâm mộ Arsenal. Song song với đó, chính sách chi tiêu tiết kiệm từ người đàn ông 73 tuổi vô hình trung khiến đội nhà hụt hơi so với các đối thủ khác trong việc đua tranh danh hiệu.

Kroenke trở thành cổ đông của Arsenal bắt đầu từ năm 2007, và từng bước nắm quyền lực tuyệt đối tại sân Emirates. Mùa hè năm 2018, người đàn ông sinh năm 1947 trở thành “thống soái” tối cao của Arsenal khi mua lại thành công 30% cổ phần từ tay tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov.

CEO Spotify Daniel Ek khả năng cao sẽ sở hữu Arsenal

Người có khả năng thay thế vị trí chủ sở hữu Arsenal từ tay Stan Kroenke vào lúc này là CEO Spotify Daniel Ek. Ba danh thủ Dennis Bergkamp, Thierry Henry và Patrick Vieira sẵn lòng giúp Daniel Ek mua lại Arsenal.

Anh Nguyễn