Skip to main content

Nhìn lại 3 quyết định ʙấᴛ ɴɢờ của Man Utd trong năm 2021

Có rất nhiều biến động ở sân Old Trafford trong vòng một năm qua và có lẽ NHM Quỷ đỏ đều hết sức bất ngờ trước 3 quyết định dưới đây của BLĐ Man Utd.

1. Ronaldo trở lại mái nhà xưa

Có vẻ điều không tưởng đã xảy ra khi Cristiano Ronaldo quay lại sân Old Trafford. Mọi thứ đã diễn biến hết sức kịch tính trong những ngày cuối tháng 8. Theo đó, bắt nguồn từ việc Ronaldo thông báo sẽ rời Turin, kế tiếp Man City vào cuộc để rồi Sir Alex buộc phải tác động đến BLĐ Man Utd để ký bằng được Ronaldo trong mùa Hè vừa qua. 

 Ronaldo nổ súng đều đặn từ khi đến Man Utd.

Mối lương duyên của hai bên cho đến nay vẫn thuận buồm xuôi gió khi CR7 nổ súng đều đặn hàng tuần. Ai đó có thể chê trách tiền đạo người Bồ Đào Nha lười “‘pressing”, nhưng ở tuổi 36, khó trông mong anh vừa ghi bàn vừa chạy miệt mài suốt 90 phút.

Trong tháng Giêng tới, khi mà Cavani lẫn Martial có nguy cơ rời khỏi sân Old Trafford, HLV Ralf Rangnick cần nghĩ tới chuyện chiêu mộ một tiền đạo để xoay tua với CR7. Ở giai đoạn lượt về, Ronaldo cần phải biết cách “chọn trận mà chơi”. 

2. Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải

Sau trận thua đau đớn trước Villarreal trên chấm luân lưu trong Chung kết Europa League, BLĐ Man Utd đã giúp Solskjaer có một kỳ chuyển nhượng trong mơ với Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho lần lượt cập bến Old Trafford.

 Solskjaer chia tay Man Utd sau thất bại trước Watford.

Ronaldo đã giúp Man Utd có một khởi đầu khá tốt. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-1 trước West Ham hồi tháng 9, Quỷ đỏ bắt đầu trượt dài. Họ để thua 5 trong 7 trận tiếp theo ở Premier League, bao gồm các trận đấu với Liverpool và Manchester City, trên sân nhà.

Cuối cùng, thất bại tan nát 1-4 trước Watford là giọt nước tràn ly khiến BLĐ Man Utd ra quyết định sa thải Solskjaer. Đây là một bất ngờ lớn bởi trước đó không lâu, Man Utd đã gia hạn hợp đồng với Solskjaer.

3. Bổ nhiệm Ralf Rangnick

 Rangnick được kỳ vọng sẽ gầy một đế chế mới tại Man Utd.

Khá nhanh sau khi sa thải Solskjaer, BLĐ Man Utd đã bổ nhiệm Ralf Rangnick ngồi vào ghế nóng. Ông sẽ giữ chức danh HLV tạm quyền cho đến hết mùa bóng và sau đó lùi về làm cố vấn cho đội bóng trong vòng 2 năm như đã thỏa thuận trong hợp đồng. 

Đây là một nước đi khôn ngoan của Quỷ đỏ bởi Rangnick được mệnh danh là “bố già của gegenpressing” và sẽ giúp Man Utd gầy dựng lại bản sắc trong lối chơi. 

Cũng phải nói thêm rằng, Rangnick đến Man Utd cũng là dấu hiệu cho thấy Ed Woodward và nhà Glazer sẽ bớt can thiệp vào công việc chuyên môn bóng đá. Trong quá khứ, Rangnick là một Giám đốc bóng đá tài năng và Quỷ đỏ sẽ cần ông để xây dựng một hệ thống đào tạo, tuyển trạch cũng chuyển nhượng phù hợp với thực tiễn. 

NGỌA LONG

(Bongda.com.vn)