Skip to main content

Đội hình có chiều cao trung bình hơn 1,9 m ở V.League 2020

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Đại hay thủ môn Trần Bửu Ngọc là những cái tên nổi bật trong đội hình các cầu thủ có chiều cao tốt nhất V.League 2020.

Không phải Bùi Tấn Trường hay Đinh Xuân Việt, Trần Bửu Ngọc (số 1) mới là thủ môn có chiều cao tốt nhất V.League 2020. Theo số liệu của cơ quan điều hành giải (VPF), Ngọc cao 1,93 m, nặng 90 kg. Chiều cao giúp thủ môn quê Đồng Tháp có lợi thế trong các pha tranh chấp bóng bổng. Anh từng được trọng dụng ở đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Toshiya Miura. Thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB HAGL mùa này, Bửu Ngọc ghi điểm với HLV Park Hang-seo và được ông điền tên vào danh sách triệu tập tháng 8 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Gustavo Santos (1,95 m) là trụ cột của CLB SLNA. Đầu giai đoạn một V.League 2020, phong độ cao của ngoại binh sinh năm 1995 giúp hàng thủ đội bóng xứ Nghệ trải qua chuỗi 5 trận không để thủng lưới. Ảnh: Việt Hùng.

Janclesio Santos (áo đỏ) vẫn giữ số áo 14 khi chuyển từ CLB Viettel sang đội Hà Tĩnh ở mùa giải 2020. Trung vệ người Brazil có chiều cao 1,96 m. Theo: VPF.

Damir Memovic (hàng trên, thứ ba từ trái sang) là một trong hai trung vệ cao nhất V.League 2020. Memovic cao 1,96 m, nặng 91 kg (theo VPF), từng là một trong những trụ cột giúp CLB SLNA chơi hay ở mùa giải 2019 trước khi chuyển sang CLB HAGL mùa giải 2020. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội khẩn trương đăng ký Đoàn Văn Hậu cho giai đoạn hai V.League 2020 khi anh trở về từ Hà Lan hồi tháng 8. Trở lại sau chấn thương, Văn Hậu vẫn kịp đá hai trận cuối cùng cho CLB Hà Nội trong vai trò một trung vệ. Phần lớn thời gian trong sự nghiệp ở CLB và tuyển quốc gia, Văn Hậu thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Anh là hậu vệ trái có chiều cao tốt nhất V.League 2020 với 1,85 m (theo VPF). Ảnh: Minh Chiến.

Kelly Kester Oahimijie (trái) là cái tên thứ hai của CLB HAGL góp mặt trong danh sách đội hình có chiều cao ấn tượng nhất V.League 2020. Vốn là một trung vệ, ngoại binh người Nigeria được đội bóng phố núi thường xuyên yêu cầu đá tiền vệ mỏ neo. Chiều cao 1,92 m của anh từng gây nhiều áp lực cho các cầu thủ tấn công của đối phương ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Việt Hùng.

Moses Oloya (trái) là cầu thủ quan trọng trong những năm qua ở CLB Hà Nội. Ngoại binh người Uganda cao 1,88 m, nặng 80 kg. Ảnh: Việt Hùng.

Vốn là tiền đạo cắm, Jermie Lynch (1,85 m) bất ngờ được yêu cầu đá dạt cánh ở mùa giải 2020 khi được gửi cho mượn sang CLB Than Quảng Ninh. Anh chia sẻ: “Ông Hùng bảo tôi phải thi đấu vì chiến thuật của đội, phải biết hy sinh nhiều hơn”. Dù không đá cắm, ngoại binh người Jamaica vẫn ghi bàn đều đặn và lọt top 10 chân sút hay nhất mùa (8 bàn). Ảnh: Thế Anh.

Nhiều cầu thủ ở V.League đặt cho Đỗ Merlo (trên cùng) biệt danh “Gã khổng lồ”. Tiền đạo người Argentina nhập tịch cao tới 1,92 m (theo VPF), là nỗi khiếp sợ với bất cứ hàng phòng ngự nào dù đã bước sang tuổi 35. Các ngoại binh Ismahil Akinade (1,9 m), Rodrigo Da Silva Dias (1,9 m) sẽ là những ứng viên cho hai suất tiền đạo còn lại trong đội hình những cầu thủ có chiều cao tốt nhất mùa giải này theo sơ đồ 4-3-3. Ảnh: Quang Thịnh.

Ismahil Akinade (hàng trên, thứ ba trừ trái sang) là tiền đạo có chiều cao tốt nhất của CLB Đà Nẵng với 1,9 m. Ảnh: VPF.

Rodrigo Da Silva Dias (số 11) là ứng viên còn lại trong đội hình những cầu thủ có chiều cao tốt nhất mùa giải 2020. Việc tận dụng chiều cao 1,9 m giúp ngoại binh này có đóng góp không nhỏ cho CLB Quảng Nam, tuy nhiên, một mình anh không thể giúp đội bóng trụ hạng. Ảnh: VPF.