Skip to main content

Tin chuyển nhượng Arsenal 10/6: Arteta để mắt “Tiểu Ibra”; Sao trẻ nhất quyết muốn rời Emirates

Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ những cầu thủ chất lượng sau một mùa giải thất bại. Mới nhất, chân sút Alexander Isak đã lọt vào mắt xanh của HLV Mikel Arteta.

Ở mùa giải vừa qua, hàng công của Pháo thủ chỉ ghi được 55 bàn thắng. Họ là đội bóng ghi bàn ít nhất tại Premier League nếu xét trong top 8. Thậm chí thành tích ghi bàn của Arsenal còn kém cả Leeds United, đội bóng mới lên hạng, tận 7 bàn. Rõ ràng, phong độ trồi sụt của hai chân sút Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hàng công của đội bóng phía Bắc London. Thế nên, không lạ khi Arteta đang nóng lòng muốn chiêu mộ một ᴛɪềɴ đạo chất lượng để cạnh tranh ở mùa giải tới. 

 Isak đã có 17 bàn thắng ở La Liga mùa vừa qua. 

Theo tờ The Athletic, Arsenal đang để mắt đến chân sút Alexander Isak của Real Sociedad. Được biết, Giám đốc thể thao của Arsenal, Edu, đáɴʜ ɢɪá rất cao tài năng của chân sút sinh năm 1999. Với chiều cao lên tới 1m92 và cân nặng gần 80 kg, Isak được truyền thông đáɴʜ ɢɪá là “Tiểu Ibra” của  Thụy Điển. Bản thân Zlatan Ibrahimovic cũng rất thích thú với phong cách chơi bóng của người đồng nghiệp trẻ. Anh từng chia sẻ với SportsKeeda rằng: “Tôi đã xem anh ấy thi đấu và thực sự anh ấy rất xuất sắc.”

Ở tuổi 21, Isak được trang Transfermarkt định ɢɪá lên tới 40 triệu euro. Đáng nói, ở mùa giải vừa qua, chân sút này đã đóng góp đến 17 bàn thắng cho Sociedad và 2 kiến tạo ở đấu trường La Liga. Tính trung bình, cứ 139 phút ra sân là Isak sẽ ghi được một bàn thắng, một hiệu suất quá ổn với một ᴛɪềɴ đạo trẻ. 

Chuyển đến một môi trường như Premier League sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Isak. Tuy nhiên, đây là báu vật của Sociedad và không dễ để đội bóng này ʙáɴ ᴛɪềɴ đạo chủ lực nếu Pháo thủ không đưa được một cái ɢɪá hợp lí. 

 Maitland-Niles đang trên đường rời Arsenal. 

Trong khi đó, Ainsley Maitland-Niles sau một thời gian không được đá chính và bị cho mượn tại West Brom đang muốn dứt áo ra đi. Anh chia sẻ trên tờ Telegraph: “Nếu tôi nhận được cuộc gọi từ ai đó ở Arsenal và họ nói rằng chúng tôi sẽ gặp nhau vào ngày mai thì mọi chuyện sẽ dễ hơn. Họ có thể nói về việc sử dụng tôi trong tương lai hoặc là ʙáɴ tôi đi. Tôi nghe nói rằng muốn tạo thêm chỗ trong đội hình và cũng cần ᴛɪềɴ, thế nên tôi không chắc [việc ở lại].”

“Tôi muốn ra quyết định. Tôi muốn một số chuyện phải rõ ràng và sau đó hi vọng có thể hợp tác với bất kì ai mà tôi cần để làm việc cùng,” Maitland-Niles nói thêm. 

Như vậy, đã rõ ý định muốn rời đi của hậu vệ người Anh. Tuy nhiên, tầm 20 triệu euro mà Arsenal đưa ra sẽ làm khó các CLB khác, nhất là những CLB theo đuổi Maitland-Niles thường chỉ ở tầm trung tại Premier League, thậm chí có một số đội đang chơi tại Championship.