Skip to main content

3 phương án tấn công của Liverpool nếu sở hữu Mbappe

Người hâm mộ Liverpool đang hy vọng đội bóng của họ có thể sở hữu Kylian Mbappe trong tương lai gần, khi những tin đồn chuyển nhượng liên tục xuất hiện thời gian gần đây.

Kylian Mbappe đã thể hiện mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vài năm gần đây. Ở tuổi 22, chắc chắn tiền đạo người Pháp vẫn có thể hoàn thiện bộ kỹ năng chơi bóng, để hướng tới danh hiệu Quả bóng Vàng trong tương lai.

Liverpool đang dần bước vào quá trình chuyển giao thế hệ, và Mbappe đã được liên hệ nhiều lần như một mục tiêu đầy tham vọng của Lữ đoàn đỏ, trong một bài viết gần đây của Marca.

Tờ Marca cho biết rằng Liverpool đã liên hệ với Paris Saint-Germain để hỏi về trường hợp của Mbappe, người đang ở năm cuối cùng của hợp đồng tại sân Công viên của các Hoàng tử.

Mbappe hoàn toàn có thể tới Liverpool

Vẫn còn phải xem xét xem liệu The Kop thực tế có thể thực hiện vụ chuyển nhượng chắc chắn sẽ gây bão toàn cầu hay không. Tại sao cầu thủ 22 tuổi không nghĩ đến việc thi đấu cho đội bóng của Jurgen Klopp, sau thành công rực rỡ mà họ đã có được trong những năm gần đây?

Nếu tuyển thủ Pháp gia nhập Liverpool, dưới đây là cách nhìn của Bongda365 về việc Klopp có thể sắp xếp đội hình ra sao để tận dụng tối đa bản hợp đồng trong mơ này…

1. Thay thế Firmino ở vị trí đá cắm

Điều này chắc chắn dễ xảy ra nhất đối với Liverpool nếu họ có được sự phục vụ của Kylian Mbappe. Firmino chưa từng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc trong việc ghi bàn, và Mbappe có thể là mảnh ghép mới mang tới sự khác biệt, đồng hành cùng Mohamed Salah và Sadio Mane trong hàng tiền đạo 3 người đầy linh hoạt của đội chủ sân Anfield.

Hàng thủ và hàng tiền vệ của Liverpool hiện tại đều rất mạnh, với việc ký hợp đồng với Ibrahima Konate giúp Virgil van Dijk có đối tác tốt hơn ở hàng phòng ngự, trong khi sự ra đi của Georginio Wijnaldum chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho Thiago Alcantara tỏa sáng nhiều hơn ở khu trung tuyến.

Nếu Mbappe đá cùng Salah và Mane trên hàng công, bộ 3 tiền đạo này có thể liên tục hoán đổi vị trí cho nhau và trở thành những họng pháo sắc bén. Khả năng tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đối phương của cả 3 tiền đạo này đều đã ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Firmino có thể mất vị trí vào tay Mbappe

2. Thay thế Mane ở vị trí tiền đạo cánh trái

Mbappe cũng có thể thay thế vị trí của Mane, người có phong độ không ở mức tốt nhất trong thời gian gần đây. Cầu thủ người Pháp chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong suốt sự nghiệp tính đến lúc này, ngay cả khi Mbappe cũng rất giỏi khi được xếp đá cắm.

Trên thực tế, phương án này khá giống với trường hợp thay thế vị trí của Firmino. Firmino và Mane nhiều khả năng vẫn có chỗ đứng ở sân Anfield, mặc dù chắc chắn suất đá chính của hai cầu thủ này đã không còn chắc chắn như trước.

Khả năng Mbappe chiếm trọn vị trí tiền đạo cắm hoặc tiền đạo cánh trái không dễ xảy ra, bởi Liverpool hiện còn một tiền đạo rất xuất sắc khác là Diogo Jota. Chân sút người Bồ Đào Nha thường được bố trí đá ở cánh trái, vị trí sở trường của Mane và chính Mbappe.

Mbappe có vị trí trùng với Jota và Mane

3. Vai trò mới dành cho Firmino?

Đây là phương án duy nhất để Klopp có thể tung ra sân 4 cầu thủ tấn công ngôi sao cùng một lúc?

Firmino có thể chơi tốt ở một vị trí không quá mới, ngay sau bộ ba tiền đạo. Tuy nhiên nhược điểm của việc xếp đội hình này là sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của Thiago Alcantara, thậm chí tiền vệ người Tây Ban Nha khó được ra sân trong trường hợp này.

Điều này không khiến Liverpool gia tăng sức mạnh ở tuyến giữa, đặc biệt là khi hậu vệ cánh của họ rất thiên về tấn công, nhưng điều này có thể phù hợp với Firmino, vì anh sẽ được phép di chuyển rộng hơn và tập trung vào việc tạo ra bàn thắng với ít áp lực hơn.