Skip to main content

Mason Mount mang ơn “người đặc biệt” của Chelsea

ᴛɪềɴ vệ người Anh đã hé ʟộ những câu chuyện chưa được kể về đội bóng chủ quản.

2020/21 là mùa giải thành công nhất của Mason Mount, kể từ khi gia nhập đội 1 Chelsea vào mùa hè 2019. ᴛɪềɴ vệ sinh năm 1999 cùng đội bóng chủ quản lên ngôi vô địch Champions League và ᴄáɴ đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League.

Mason Mount vừa trải qua một mùa giải thành công.

Đó là tập thể, trên danh hiệu cá nhân, Mount được bầu chọn giải thưởng “Cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất mùa” và được HLV Gareth Southgate triệu tập vào ĐT Anh tham dự EURO 2021. Với những gì đã thể hiện kể từ khi khoác áo đội 1, không quá để nói rằng, Mount là một trong những sản phẩm thành công nhất lịch sử Học viện của The Blues.

Thông qua trang chủ của Chelsea, đây ᴛɪềɴ vệ người Anh đã gửi lời cám ơn đến những nhân vật giúp mình có được ngày hôm nay. Anh nói: “Nếu không có Học viện, tôi sẽ không ngồi ở đây ngay bây giờ để giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, tôi xin trao nó cho họ.

Mason Mount trong màu áo của ĐT Anh

Nhờ họ mà tôi có mặt ở đây. Đó là một hành trình điên rồ và họ đã cùng tôi trải qua nó. Tôi nợ họ rất nhiều, với những huấn luyện viên mà tôi đã từng làm việc. Tôi không thể kể tên tất cả, nhưng họ biết họ là ai”.

Trước khi gia nhập đội 1 Chelesa, Mount lần lượt trải qua các đội trẻ, U18 và U21 của The Blues, lần lượt đem cho đội bóng Hà Lan Vitesse và Derby (hạng nhất Anh) mượn.  

Mason Mount trong ngày ra mắt đội 1

Mount nói thêm: “Ở mọi độ tuổi mà tôi đã trải qua, bao gồm cả hai năm trong chương trình cho mượn, các huấn luyện viên đã giúp tôi có thêm một điều gì đó vào phong cách thi đấu của mình. Tất cả các nhân viên CLB đã giúp tôi trở thành một cầu thủ và một con người như bây giờ.

Đặc ʙɪệᴛ là Neil Bath (trưởng bộ phận đào tạo trẻ) và Jim Fraser (trợ lý), họ đã đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của tôi, để tôi bắt đầu và cho tôi niềm tin từ khi còn trẻ để tiếp tục thể hiện và tiến bộ hơn, mỗi năm một lần. Đó là một hành trình điên rồ và hy vọng nó có thể tiếp tục kéo dài”.