Skip to main content

4 quyết định thiên tài của Ole trước Tottenham

Chiến lược gia người Na Uy cho thấy sự cao tay trong cách lựa chọn nhân sự ở chiến thắng trước Gà trống.

1. Ole Gunnar Solskjær đã đúng khi chọn Dean Henderson

Henderson có trận đấu xuất sắc.

Vị trí người gác đền từ lâu đã trở thành bài toán khá đau đầu với HLV Ole. Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc vừa qua của Henderson, chiến lược gia người Na Uy đã phần nào tìm ra lời giải cho bài toán trên. Thủ thành 24 tuổi trải qua 90 phút thi đấu thực sự ấn tượng trước Tottenham Hotspur.

Ngôi sao sinh năm 1997 có 2 tình huống cản phá bằng chân xuất sắc ở hiệp thi đấu thứ 2. Sự điềm tĩnh, tự tin cùng tâm lý vững vàng nơi Henderson mang đến sự vững chãi cần thiết cho hệ thống phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Thật xuất sắc. Tôi không nghĩ ngẫu nhiên mà các hậu vệ ᴍᴀɴ United lại thi đấu chắc chắn khi có Henderson trong khung gỗ. Tâm lý tự tin của anh ấy mang đến sự an tâm cần thiết cho hệ thống phòng ngự đội nhà,” một CĐV ᴍᴀɴ United bình luận sau trận đấu.

2. Bộ đôi Scott McTominay và Fred: Chìa khóa vàng nơi hàng tiền vệ

Fred gỡ hòa 1-1 cho ᴍᴀɴ United.

Mùa giải năm nay, Ole luôn đặt niềm tin vào hai gương mặt McTominay và Fred ở những trận cầu lớn. Chiến thắng 3-1 trước Tottenham Hotspur vừa qua, một lần nữa chứng minh quyết định lựa chọn của thuyền trưởng 48 tuổi là hoàn toàn chính xác.

Fred là tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man United ở phút 57. Trong khi đó, McTominay mang đến tính chiến đấu mạnh mẽ, khả năng tranh chấp, thu hồi bóng cho hàng tiền vệ. Sự góp mặt của McTominay – Fred giúp Paul Pogba hay Bruno Fernandes giảm bớt trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự.

Sau hàng loạt những thử nghiệm ở khu vực trung tuyến, McTomiany – Fred chính là đáp áɴ hoàn hảo nhất thời điểm hiện tại với Ole.

3. Pogba đá dạt cánh trái

Pogba đá dạt cánh trái.

Tiền vệ người Pháp có thể thi đấu tốt ở bất cứ vị trí nào nơi khu vực trung tuyến với điều kiện: anh ra sân với tâm lý tốt. Pogba được Ole bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ lệch trái trước Tottenham Hotspur. Sau 90 phút, ngôi sao 28 tuổi đã không phụ lòng tin ông thầy người Na Uy.

Pogba tham gia vào hầu hết các đường lên bóng của đội nhà. Cựu sao Juventus giúp ᴍᴀɴ United kiểm soát trận đấu, trở thành cầu nối quan trọng giữa hàng công và hàng tiền vệ Quỷ đỏ. 

4. Sự trở lại của Edinson Cavani

Cavani đáɴʜ đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Tiền đạo người Uruguay trở thành mối đe ᴅọᴀ thường trực với khung thành Tottenham xuyên suốt 90 phút. Khả năng di chuyển thông minh, kỹ năng dứt điểm và đáɴʜ đầu hoàn hảo là điểm mạnh nổi bật nơi Cavani.

Ole đã hoàn toàn chính xác khi lựa chọn lão tướng 34 tuổi đá chính ngay từ đầu. Phút 79, cựu sao PSG đáɴʜ đầu dũng mãnh tung lưới Tottenham nâng tỷ số lên 2-1 cho ᴍᴀɴ United. Đẳng cấp, kinh nghiệm chinh chiến dày dạn của Cavani hứa hẹn giúp ᴍᴀɴ United giành chiến thắng ở các trận cầu then cʜốᴛ.