Skip to main content

3 điều rút ra từ buổi tập mới nhất của Chelsea dưới thời Graham Potter

Trong buổi tập mới nhất của Chelsea trên sân tập Cobham dưới thời HLV trưởng Graham Potter, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy 3 phát hiện thú vị.

Sau trận hòa đáng thất vọng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League trước Red Bull Salzburg, Chelsea đã được nghỉ 1 ngày. Vào sáng qua 16/9 (theo giờ địa phương), Chelsea đã trở lại đại bản doanh Cobham để tập luyện. Các cầu thủ đang cố gắng thích nghi với yêu cầu chiến thuật của HLV mới Graham Potter.

Quá trình này chắc chắn cần thời gian. Tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực ở trận gặp Salzburg đã xuất hiện, khi các cầu thủ được tự do tấn công nhiều hơn. Sự thất vọng duy nhất là việc The Blues không thể kết liễu đối thủ. Sau 2 trận ở Champions League mùa này, Chelsea vẫn chưa được hưởng niềm vui thắng trận.

Thông thường, Potter sẽ đảm nhận nhiệm vụ họp báo trước trận đấu tại Cobham vào buổi chiều. Tuy nhiên, trận đại chiến với Liverpool ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh đã tạm hoãn vì không đủ lực lượng an ninh cho trận đấu, khi phần lớn đã được huy động cho đám tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Cộng thêm quãng nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG, thầy trò Potter sẽ chỉ trở lại thi đấu vào đầu tháng 10.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa là các cầu thủ được nghỉ ngơi. Dưới đây là 3 phát hiện thú vị trong buổi tập mới nhất của Chelsea.

1. Tinh thần lên cao

Sự thờ ơ đã xuất hiện trong những tuần cuối cùng của kỷ nguyên Thomas Tuchel tại Chelsea. Các cầu thủ ngày càng xa cách với chiến lược gia người Đức và màn trình diễn trên sân trở nên hỗn loạn. Nhưng như thường lệ trong hai thập kỷ qua, việc thay đổi HLV tại Chelsea giúp cải thiện tâm trạng cầu thủ. 

Tinh thần của các cầu thủ rất tốt

Potter và ban huấn luyện mới được các cầu thủ The Blues đón nhận nồng nhiệt. Tất cả được ghi nhận có phản hồi tốt. Những trụ cột của đội bóng như Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Reece James, Jorginho, Mason Mount và Pierre-Emerick Aubameyang đều xuất hiện với tinh thần lên cao trước kỳ nghỉ quốc tế trong tháng này.

Đây là dấu hiệu tốt cho một triều đại mới và Potter chắc chắn hài lòng với không khí thoải mái trong toàn đội. 

2. Tài năng trẻ có mặt

Chủ sở hữu mới Todd Boehly muốn đội bóng trao cơ hội cho các cầu thủ học viện nhiều hơn và phát triển những thế hệ tài năng tiếp theo của Chelsea.

“Thách thức mà Chelsea gặp phải lúc này – hoặc một trong số đó – là khi bạn có các ngôi sao 18, 19 và 20 tuổi, bạn có thể cho các câu lạc bộ khác mượn nhưng lại đặt sự phát triển của họ vào tay người khác”, Boehly giải thích.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi có thể chỉ ra con đường cho các tài năng trẻ và có nhiều thời gian thi đấu hơn”.

Các tài năng trẻ góp mặt trên sân tập

Một trong những lý do khiến Tuchel bị sa thải chính là việc không tận dụng các nhân tố trẻ. Vì vậy, Potter đã lập tức “chiều” theo ý muốn của Boehly. 4 trong số sao mai của Học viện đã tham gia buổi tập gần nhất gồm hậu vệ trái Dylan Williams, trung vệ Bashir Humphreys, hậu vệ cánh Dion Rankine và tiền vệ trung tâm Ben Elliott.

3. Nỗ lực của Zakaria 

Chelsea bất ngờ quyết định đẩy mạnh việc nâng cấp vị trí tiền vệ trung tâm trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè. Edson Alvarez của Ajax là người đứng đầu danh sách ưu tiên nhưng đội bóng Hà Lan nhất quyết không nhả người. 43 triệu bảng là con số không đủ để Chelsea có được mục tiêu mình cần.

Vì vậy, Chelsea đã xoay trục và mang về Denis Zakaria dưới dạng cho mượn từ Juventus trong phần còn lại của chiến dịch. Cầu thủ 25 tuổi không đủ điều kiện ra sân trong trận đấu với West Ham United ở Ngoại hạng Anh nhưng đã được đưa vào danh sách đăng kí thi đấu 2 vòng gần nhất.

Zakaria vẫn tập luyện chăm chỉ

Những Mateo Kovacic, Jorginho, Mason Mount, Ruben Loftus-Cheek và Conor Gallagher vẫn đang đứng trước Zakaria ở thứ tự thi đấu. Sự cạnh tranh càng lớn hơn khi N’Golo Kante trở lại.

Zakaria sẽ không dễ dàng lọt vào đội hình xuất phát của Chelsea nhưng cầu thủ này đang nỗ lực tập luyện. Zakaria luôn trong tư thế sẵn sàng khi cơ hội đến.

BĂNG TÂM/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.me/vn/3-phat-hien-thu-vi-tu-buoi-tap-moi-nhat-cua-chelsea-d322077.html