Skip to main content

3 quyết định đúng đắn của HLV Erik ten Hag ở trận thắng trước Southampton

Man United đã có chiến thắng 1-0 trước Southampton để duy trì mạch thắng lên con số 2 trận liên tiếp. Dưới đây là 3 điều mà HLV Erik ten Hag đã làm đúng.

1. Giữ nguyên đội hình xuất phát

Ten Hag đã thực hiện một số thay đổi lớn vào thứ Hai, cụ thể là để Cristiano Ronaldo và đội trưởng Harry Maguire dự bị.

Và ông lại tiếp tục làm điều đó vào ngày hôm qua, lựa chọn cùng một phong cách trẻ trung đã đánh bại Liverpool.

Đó không phải là màn trình diễn hay nhất của đội, nhưng những người như Jadon Sancho, Marcus Rashford, Anthony Elanga và Lisandro Martinez đều trông long lanh hơn, sắc sảo hơn và hạnh phúc hơn.

Và họ đã có được niềm tin của Ten Hag ở họ để cảm ơn vì điều đó.

2. Đưa Casemiro vào sân

Man United đã không tung tân binh 60 triệu bảng Casemiro vào sân ngay từ đầu.

Ten Hag có thể đã khôn ngoan khi giữ một bên không thay đổi, nhưng ông cũng khôn ngoan hơn khi nhận ra khi nào trận đấu cần sự kiên trì và sự sắc sảo trong phòng ngự của cầu thủ người Brazil.

Khi đội khách đang dẫn trước 1-0, Casemiro được tung vào sân. Elanga được rút ra khi Ten Hag thay đổi sơ đồ đội bóng tập trung vào khu vực giữa sân.

Sự thay người cũng đến vào thời điểm quan trọng khi Man United gần như không nhìn lấy được bóng trong 10 phút trước đó, và họ đã cố gắng giành chiến thắng một cách hợp lý.

3. Sử dụng Ronaldo một cách hiệu quả

Cristiano Ronaldo sẽ không hài lòng với vai trò phụ tác động của mình, nhưng anh đã thực hiện nó một cách hiệu quả sau khi thay thế Sancho ở 20 phút cuối.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã sử dụng thể lực và tốc độ của mình để cung cấp lối chơi giữ chân quan trọng và lối thoát tiềm năng khi Man United phải chịu áp lực trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

Ronaldo có thể sẽ nghỉ thi đấu trong vài ngày tới, nhưng nếu đó là lần xuất hiện cuối cùng của anh cho câu lạc bộ, ít nhất anh đã làm được điều gì đó hữu ích với nó.

Đăng Nguyên

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/3-dieu-ten-hag-da-lam-dung-o-tran-thang-southampton-a566822.html