Skip to main content

5 trung vệ xuất sắc nhất Premier League trong năm 2021: Bộ đôi Chelsea góp mặt

Vai trò của các trung vệ ngày càng trở nên quan trọng. Sau đây là 5 cái tên có màn trình diễn xuất sắc nhất tại Premier League trong năm 2021.

5. John Stones – Manchester City

Ngôi sao người Anh lột xác mạnh mẽ để trở thành đối tác ăn ý với Ruben Dias ở mùa giải trước. Man City đã giữ sạch lưới 18 trận trong tổng số 34 lần ra sân của Stones trong năm 2021. Sự ổn định của cựu cầu thủ Everton góp công lớn giúp The Citizens sớm biến Liverpool trở thành cựu vương, để bước lên ngôi vô địch Premier League. Stones đã đem phong độ ấn tượng đó lên ĐTQG, bắt cặp với Harry Maguire trở thành chốt chặn đáng tin cậy, giúp Tam Sự lọt vào chung kết EURO 2020.

 Stones lột xác mạnh mẽ.

4. Wesley Fofana – Leicester City

Ngôi sao người Pháp là phát hiện bất ngờ của Leicester City. Trung vệ 21 tuổi đã khẳng định anh là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League, giúp Bầy cáo cạnh tranh với các ông lớn.

Fofana thi đấu ổn định trong màu áo Leicester City

Fofana thực hiện trung bình 3.5 lần phá bóng, 2.2 lần đánh chặn và 1.9 lần tắc bóng thành công mỗi trận tại Premier League mùa trước. Hiện cựu sao Saint-Etienne đang được nhiều CLB lớn để ý.

3. Thiago Silva – Chelsea

Đã có nhiều hoài nghi khi The Blues chiêu mộ Thiago Silva ở tuổi 36. Tuy nhiên tại giải đấu khốc liệt nhất thế giới, trung vệ người Brazil vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình, và cho thấy tuổi tác đối với anh chỉ là con số.

Thiago chứng minh “gừng càng già càng cay”

Cựu sao PSG gặp khó khăn trong giai đoạn đầu. Nhưng khi Thomas Tuchel chuyển sang hệ thống phòng ngự 3 người, Silva đã trở thành thủ lĩnh chỉ huy ở tuyến sau. Trong 40 trận ra sân ở năm 2021, Silva giúp The Blues giữ sạch lưới 20 trận.

2. Ruben Dias – Manchester City

Dias là thủ lĩnh hàng phòng ngự Man City. 

The Citizens chi 62 triệu bảng để chiêu mộ Dias từ Benfica, và đây là thương vụ hoàn toàn đúng đắn. Trung vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của hàng phòng ngự Man City, là điểm tựa đáng tin cậy của các đồng đội. Dias ra sân tổng cộng 50 trận trong năm 2021, giúp đội chủ sân Etihad giữ sạch lưới 27 trận trong số đó. Anh được vinh danh là Hậu vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League năm 2021 và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020/21.

1. Antonio Rudiger – Chelsea

Không được Frank Lampard trọng dụng, sự nghiệp của Rudiger chỉ bước sang trang mới khi Thomas Tuchel lên nắm quyền. Ngôi sao người Đức trở thành cái tên không thể thay thế trong vai trò trung vệ lệch trái.

Rudiger là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ Chelsea

52 trận ra sân cho Chelsea trong năm 2021, Rudiger giúp CLB giữ sạch lưới 30 trận. Ngôi sao 28 tuổi thực sự là cơn ác mộng với tiền đạo đối phương nhờ tốc độ, sức mạnh và lối chơi máu lửa.

ENDO

(Bongda.com.vn)