Skip to main content

Thầy Park nói về khả năng Văn Hậu dự vòng loại World Cup 2022

Trong phát biểu với giới truyền thông mới đây, HLV Park Hang Seo đã xác nhận khả năng Văn Hậu tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới tại UAE, toàn bộ thành viên ĐT Việt Nam đã hoàn thành việc tiêm vắc-xin Covid-19. Đây là điều kiện bắt buộc để đoàn quân HLV Park Hang Seo có thể ra nước ngoài thi đấu và nhập cảnh vào quốc gia Tây Á.

Trong danh sách 45 cầu thủ được tiêm vắc-xin Covid-19 vẫn có tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu dính chấn thương và đang trong quá trình hồi phục tại trung tâm PVF. Phát biểu với giới truyền thông mới đây, HLV Park cũng đã xác nhận khả năng tham dự vòng loại World Cup của cậu học trò.

“Văn Hậu bị chấn thương và mổ vào tháng 12 năm ngoái. Mới đây, rất đông các bác sỹ đã thực hiện cuộc hội chẩn cho Hậu. Việc phẫu thuật của Hậu là tốt nhưng còn phải tùy thuộc vào tốc độ phục hồi của Hậu.

HLV Park sẽ không mạo hiểm với Văn Hậu

Nếu tháng 5 chưa thể tập trở lại thì Hậu khó tập trung cùng đội tuyển. Cuối tháng 4, chúng tôi sẽ thành lập ban hội chẩn để đánh giá một lần nữa khả năng hồi phục của cậu ấy. Nếu có thể kịp tập trung vào tháng 5 với đội tuyển thì quá tốt.

Nhưng tôi sẽ chỉ nghe theo quyết định và tôn trọng mọi quyết định của bác sỹ. Hậu là cầu thủ rất quan trọng, rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam nhưng chúng ta cần có phương án bảo hộ cho cậu ấy nếu Hậu chưa thể nhanh quay trở lại”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 10/5 tới tại Bình Định, sau khi HLV Park kiểm tra cơ sở vật chất cũng như mặt cỏ sân Quy Nhơn. Sau đó, toàn đội có thể sẽ di chuyển sang UAE vào tối ngày 26/5. Trước khi chính thức bước vào 3 trận đấu còn lại của bảng G, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá 2 trận giao hữu, 1 trong nước, 1 quốc tế.

ĐT Việt Nam hội quân vào đầu tháng 5

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Theo sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Indonesia đã chắc chắn bị loại và cuộc cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về 4 đội bóng còn lại.

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

THỦY TIÊN